Sách nói Bến Dược Vùng Đất Lửa

Bến Dược Vùng Đất Lửa

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Giới thiệu nội dung

Địa đạo Củ Chi là một mạng lưới phòng thủ dưới lòng đất tại huyện Củ Chi, cách Thành phố Hồ Chí Minh 55 km về phía tây-bắc. Hệ thống này đã được quân kháng chiến Việt Minh và Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam đào dưới thời kỳ Chiến tranh Đông Dương và Chiến tranh Việt Nam.

Các địa đạo bao gồm bệnh xá, nhiều phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc, hệ thống đường ngầm dưới lòng đất, có chiều dài khoảng 250 km và các hệ thống thông hơi được đặt tại các vị trí của cây bụi. Địa đạo Củ Chi được xây dựng tại điểm cuối của Đường mòn Hồ Chí Minh, trên vùng đất được gọi là "đất thép" để tôn vinh ý chí phòng thủ kiên cường của quân dân nơi đây.

Trong Chiến dịch Tết Mậu Thân 1968, quân Giải phóng miền Nam đã xuất phát từ hệ thống địa đạo này để tấn công Sài Gòn.

Nguyễn Văn Tàu, còn được biết đến với biệt danh Tư Cang, là một Đại tá tình báo trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Ông đã từng là cụm trưởng của cụm tình báo quân sự H63 trong thời kỳ Chiến tranh Việt Nam, trong đó Hai Trung và Phạm Xuân Ẩn đóng vai trò là những điệp viên quan trọng. Nguyễn Văn Tàu sinh ngày 30 tháng 10 năm 1928 tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.