Sách nói Chu Văn An, Người Thầy Của Muôn Đời

Chu Văn An, Người Thầy Của Muôn Đời

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7

Giới thiệu nội dung

Cuốn sách Chu Văn An - Người thầy của muôn đời do Huyện ủy Thanh Trì - Thành phố Hà Nội tổ chức biên soạn với sự góp sức của nhiều nhà khoa học đầu ngành, nhiều cơ quan, ban, ngành ở trung ương, Hà Nội và thị xã Chí Linh - tỉnh Hải Dương. Cuốn sách được kết cấu gồm 5 chương và phần kết:

Chương 1: Quê hương Chu Văn An.

Chương 2: Thân thế và sự nghiệp.

Chương 3: Sự nghiệp giáo dục.

Chương 4: Sự nghiệp văn chương.

Chương 5: Một số di tích thờ Chu Văn An.

Phần kết: Chu Văn An - Người thầy của muôn đời.

Bên cạnh đó, sách còn bao gồm phần phụ lục với các văn bia viết về Chu Văn An, đặc biệt là đề cập đến các di tích thờ vị học trò đặc biệt của ông - Thủy thần hồ Long Đàm (Linh Đàm), như đã được truyền thuyết.

Đây là tác phẩm đầu tiên nghiên cứu một cách kỹ lưỡng về cuộc đời và sự nghiệp của danh nhân - nhà giáo - nhà thơ Chu Văn An. Dựa trên nhiều nguồn tư liệu khác nhau, cuốn sách cung cấp cho độc giả những thông tin đầy đủ để các thế hệ sau có thể có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp của thầy giáo - danh nhân Chu Văn An.

Mặc dù vẫn còn nhiều điều chưa được làm rõ như về năm sinh, gia đình và dòng dõi của ông, về nội dung Thất trảm sớ, về việc ông có đỗ Thái học sinh hay không, và nhiều hơn nữa, nhưng qua cuốn sách, chúng ta cũng hiểu được khá đầy đủ về cuộc đời, sự nghiệp, nhân cách và đóng góp của ông cho giáo dục đất nước.

Cuốn sách là một nguồn tài liệu hữu ích để từ đó chúng ta có thể tiếp tục nghiên cứu về Chu Văn An với các tác phẩm đầy đủ hơn.

Chu Văn An, còn được biết đến với tên hiệu Tiều Ẩn và tên chữ Linh Triết, sinh năm 1292 tại làng Quang Liệt (nay là thôn Văn), xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội và qua đời tại Phượng Hoàng, Chí Linh, Hải Dương. Mặc dù các chính sử của Việt Nam viết về ông không nhiều và chưa đầy đủ, nhưng thông qua các tư liệu ít ỏi, chúng ta có thể thấy rõ ràng Chu Văn An là "bậc Nho học tiêu biểu nhất của nước Việt ta", "bậc thánh cao nhất", "ngôi sao sáng trên bầu trời văn hiến Việt Nam" và được tôn vinh là "vạn thế sư biểu" (người thầy của muôn đời).

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.