Sách nói Chuyện Ở Nông Trại

Chuyện Ở Nông Trại

  • 1

Giới thiệu nội dung

Câu chuyện bắt đầu tại Điền Trang của ông Jones. Vào một đêm trường sau khi ông chủ Jones đã say rượu và ngủ mê, các con vật của Nông Trại Manor tụ họp trong nhà chứa cỏ để nghe con heo già Old Major kể về một giấc mộng đặc biệt. Ban đầu, bằng một giọng nói rõ ràng và mạnh mẽ, Heo già Major chia sẻ những hiểu biết của mình về bản chất cuộc sống.

Theo đó, các con vật sinh ra phải làm việc vất vả, chịu đựng khó khăn, không được ăn no và chỉ được sử dụng cho công việc lao động cho đến khi mất sức. Chúng bị làm nô lệ cho loài người và trở thành những sinh vật chỉ tiêu thụ mà không sản xuất. Vì vậy, chỉ có một giải pháp duy nhất: lật đổ loài người. Tất cả các con vật phải đoàn kết lại vì mục tiêu chung: nổi dậy.

Buổi họp bị gián đoạn một lúc ngắn vì vài con chó chạy đi bắt chuột. Tiếp theo đó, Heo già Major đề nghị bỏ phiếu để quyết định xem chuột có phải là đồng chí (comrades) hay không, và sau đó tất cả các con vật đồng ý với một quyết định khác của Heo già Major: con người là Kẻ Thù. Các con vật cần tránh xa những thói quen của con người như sử dụng nhà ở, giường nằm, quần áo, tiền bạc, thương mại và rượu. Và trên hết, chúng ta là Bạn. Không con vật nào được giết con vật khác.

Tất cả các con vật đều bình đẳng. Heo già Major không thể diễn tả hết giấc mộng tuyệt vời của mình cho các con vật khác nghe, nhưng nó đã dạy các con vật hát bài ca Các thú vật của nước Anh mà nó đã học được trong giấc mộng. Nhờ việc hát lại bài ca cách mạng này, tất cả các con vật trở nên đam mê cuồng nhiệt.

Không lâu sau đó, Heo già Major qua đời nhưng tất cả các con vật còn sống khác đều cần phải hiểu rõ triết lý Súc vật chủ nghĩa (Animalism), và phải nổi dậy chống lại ông chủ Jones. Công việc giảng dạy và tổ chức cộng đồng được giao phó cho các con heo vì chúng được coi là những con vật thông minh và khéo léo. Trong số đó, Heo Snowball và Heo Napoleon là hai con tài giỏi nhất. Ngoài ra, còn có Heo Squealer, một kẻ nói giỏi.

Thời gian trôi qua, ông chủ trại Jones ngày càng uống nhiều rượu mạnh và chăm sóc nông trại trễ nải hơn. Rồi một buổi chiều, khi ông Jones quên cho súc vật ăn sau một ngày dài, các con vật phá cửa và xông vào máng ăn để giành ăn. Ông Jones và những người làm công cố gắng đánh đập các con vật bằng roi và gậy.

Các con vật đói không thể chịu đựng nữa và tấn công những kẻ đàn áp. Cả chủ và tớ đều bị đuổi khỏi nông trại, gây sự ngạc nhiên và hoảng sợ. Thật là bất ngờ, cuộc nổi dậy đã thành công. Ông chủ Jones không còn tồn tại, Nông trại Manor từ nay thuộc về các súc vật. Niềm vui của tất cả súc vật là vô tận, chúng là chủ nhân và sẽ làm việc hòa thuận với nhau suốt đời...

Eric Arthur Blair (25 tháng 6 năm 1903 - 21 tháng 1 năm 1950), được biết đến với bút danh George Orwell, là một tác giả và phóng viên người Anh. Ông được ghi nhận là một tiểu thuyết gia, nhà phê bình và nhà bình luận văn hóa xuất sắc, và là một trong những nhà văn tiếng Anh được yêu thích nhất trong thế kỷ 20.

Orwell nổi danh nhờ hai tác phẩm nổi tiếng của mình về sự độc tài và chủ nghĩa Stalin, đó là cuốn tiểu thuyết "1984" (Nineteen Eighty-Four) và "Trại súc vật" (Animal Farm).

Ông sinh ngày 25 tháng sáu 1903 tại Motihari, Bengal (nay thuộc Bihar), Ấn Độ, khi đó vùng này là một phần của Đế chế Anh. Ông sinh ra trong một gia đình người Anh, cha ông là Richard Walmesley Blair, làm việc trong ngành nha phiến thuộc Sở Dân sự. Mẹ của Orwell là Ida Mabel Blair (sinh tại Limouzin), đã đưa ông về Anh khi ông còn rất bé.

Orwell không gặp cha mình cho đến khi ông được ba về thăm Anh vào năm 1907. Ông có một chị gái tên là Marjorie và một em gái tên là Avril. Ông đã miêu tả gia đình mình thuộc "nhóm dưới của tầng lớp thượng trung".

Sách nói tương tự

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.