Sách nói Con Đường Lá Me

Con Đường Lá Me

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Giới thiệu nội dung

Tủ Sách Tuổi Hoa ra đời trước năm 1975 và được viết bởi các tác giả chuyên viết cho các tạp chí Thiếu Nhi, Thằng Bờm và Tuổi Hoa. Tủ Sách Tuổi Hoa không chỉ tập trung vào việc miêu tả về các loài hoa cụ thể, mà còn bao gồm các tác phẩm văn học được phân loại theo màu sắc, phù hợp với từng độ tuổi khác nhau.

Cụ thể, loại hoa đỏ tượng trưng cho những cuốn sách về phiêu lưu, mạo hiểm và trinh thám. Loại hoa xanh thể hiện những tình cảm nhẹ nhàng như tình gia đình và tình bạn. Loại hoa tím dành riêng cho độ tuổi từ 16 đến 18, với những tác phẩm mơ mộng và lãng mạn. Những tác phẩm này đã từng là nguồn cảm hứng tinh thần cho thanh thiếu niên Việt Nam, không chỉ giúp giáo dục đức tính tốt mà còn giúp thanh thiếu niên cải thiện kỹ năng viết văn.

Thụy An, tên thật Lưu Thị Yến (1916-1989), là một nhà văn Việt Nam. Bà là người phụ nữ duy nhất bị bắt và kết án tù vì bị tố cáo là gián điệp và phản động trong vụ án Nhân Văn - Giai Phẩm tại Việt Nam.

Thụy An sinh ra tại Hà Nội, nhưng quê gốc của bà là làng Hòa Xá, phủ Ứng Hòa, tỉnh Hà Đông (nay thuộc Hà Nội). Bà là con ông Lưu Tiến Ích và bà Phùng Thị Tôn.

Bởi vì có khiếu thơ văn từ nhỏ, khi mới 13 tuổi, bà đã có bài thơ được đăng trên báo Nam Phong (1929) và sau 3 năm, bà đã nhận được giải thưởng văn chương từ Triều đình nhà Nguyễn.

Chồng của Lưu Thị Yến là nhà văn và nhà giáo Bùi Nhung, được biết đến với bút hiệu là Băng Dương, và bà là em ruột của học giả Bùi Kỷ. Tuy nhiên, sau khi sinh được 6 người con, bà ly thân với chồng từ năm 1949. Người tình của Lưu Thị Yến là ông Đỗ Đình Đạo, một nhân vật quan trọng trong Việt Nam Quốc Dân Đảng. Ông Đỗ Đình Đạo đã qua đời với nhiều nghi vấn và nguyên nhân chưa được xác định rõ ràng.

Trong thời kỳ Nhân Văn - Giai Phẩm, nhà văn Phan Khôi nhận Lưu Thị Yến là con nuôi. Sau khi báo Nhân Văn và Giai Phẩm bị cấm, bà đã bị bắt vào năm 1958. Trong phiên tòa diễn ra vào ngày 21 tháng 1 năm 1960 tại Hà Nội, nhiều nhân chứng đã xác nhận rằng bà đã có sự ảnh hưởng không nhỏ đối với một số văn nghệ sĩ tham gia vào phong trào này. Tuy nhiên, những người không có mặt trong cuộc như Nguyễn Hữu Đang, Lê Đạt đã phủ nhận sự tham gia của bà trong nhóm. Lưu Thị Yến và Nguyễn Hữu Đang đã bị kết án và chịu án tù 15 năm.

Năm 1973, cùng với Nguyễn Hữu Đang, Lưu Thị Yến cũng bị bắt và kết án trong vụ án Nhân Văn - Giai Phẩm, nhưng sau đó được thả khi án "Đại xá chính trị phạm trong hiệp định Paris" được áp dụng. Bà đã về Thành phố Hồ Chí Minh và tu hành tại Chùa Quảng Hương Già Lam vào năm 1987. Bà qua đời năm 1989 tại nhà riêng trên đường Lê Văn Sỹ.

Sách nói tương tự

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.