Sách nói Cuộc Cách Mạng Một Cọng Rơm

Cuộc Cách Mạng Một Cọng Rơm

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giới thiệu nội dung

"Cuộc Cách Mạng Một - Cọng - Rơm" là tác phẩm đáng chú ý của Mansanobu Fukuoka, người được coi là cha đẻ của nông nghiệp tự nhiên Nhật Bản và toàn cầu. Quyển sách này, đã được dịch ra 25 ngôn ngữ, không chỉ kể về cách trồng trọt các cây trồng trong sự tương hòa hợp với thiên nhiên, mà còn mang đến những suy tư thú vị về triết lý, ẩm thực, y học và cuộc sống.

Không sai khi coi Mansanobu Fukuoka, tác giả của cuốn sách, là một nhà nông vĩ đại nhất trên thế giới. Ông đã đạt tới mức độ tinh hoa trong nông nghiệp và trở thành một người tiên phong của nông nghiệp tự nhiên.

Mặc dù tựa đề của cuốn sách có thể làm người ta lầm tưởng, nhưng "Cuộc Cách Mạng Một - Cọng - Rơm" không hề chứa đựng một cuộc cách mạng nào cả. Thực ra, đó chỉ là những ghi chép khiêm tốn của một người nông dân trước thiên nhiên hùng vĩ của đồng ruộng, như thể từng từ viết ra đều như nhẹ nhàng vuốt ve đất đai và cây cỏ.

Masanobu Fukuoka (ngày 2 tháng 2 năm 1913 – ngày 16 tháng 8 năm 2008) là một nông dân và triết gia người Nhật nổi tiếng ở lĩnh vực nông nghiệp tự nhiên và việc "phủ xanh đồi trọc" (hay đất đai đã bị hoang mạc hóa). Ông là người đề xướng phương pháp trồng trọt không cày đất, không sử dụng thuốc diệt cỏ hay thuốc trừ sâu và từ đó hình thành một phương pháp nông nghiệp đặc trưng, thường được gọi là "nông nghiệp tự nhiên" hoặc là "nông nghiệp không làm gì cả".

Fukuoka, sinh ngày 2 tháng 2 năm 1913 tại Iyo, Ehime, Nhật Bản, là con trai thứ hai của Kameichi Fukuoka, một chủ đất và một lãnh đạo địa phương có học thức và giàu có. Fukuoka theo học Đại học Nông nghiệp tỉnh Gifu và được đào tạo thành một nhà vi sinh vật học và nhà khoa học nông nghiệp.

Ông khởi đầu sự nghiệp khoa học nghiên cứu chuyên về bệnh học thực vật. Ông làm việc tại Bộ phận Kiểm tra Thực vật của Cục Hải quan Yokohama vào năm 1934 ở vị trí thanh tra hải quan nông nghiệp.

Năm 1937, ông phải nhập viện vì bệnh viêm phổi, và trong khi hồi phục, ông kể rằng mình đã có một trải nghiệm tâm linh sâu sắc làm thay đổi thế giới quan của ông và khiến cho ông hoài nghi các phương pháp khoa học nông nghiệp hiện đại của "phương Tây". Sau đó, ông ngay lập tức từ chức và trở về trang trại của gia đình trên đảo Shikoku ở miền nam Nhật Bản.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.