Sách nói Đất Lửa

Đất Lửa

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Giới thiệu nội dung

Đất Lửa là cuốn tiểu thuyết đầu tiên của nhà văn Nguyễn Quang Sáng. Truyện kể về sự kiện xảy ra tại làng Mỹ Long Hưng, quận Chợ Mới, tỉnh An Giang, trong giai đoạn đầu cuộc kháng chiến chống Pháp (1945 - 1954). Nhân vật chính trong truyện là Tư Trịnh, một người đã tham gia phong trào khởi nghĩa ở Nam Kỳ. Tuy nhiên, sau khi thất bại, ông phải trốn tránh đàn áp của giặc Pháp. Trong thời gian trú ẩn, vì sự bối rối và hoang mang, ông tham gia vào đạo Hào Hảo và trở thành một thành viên trong Ban trị sự đạo tại địa phương.

Sau khi cách mạng tháng Tám thành công, Sáu Sỏi - người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa tại Nam Kỳ từ Công Đảo trở về, trở thành Chủ tịch Việt Minh huyện và trực tiếp điều hành chính quyền ở Mỹ Long Hưng. Tư Trịnh, dưới sự thao túng của nhóm khủng bố và bọn phản cách mạng Việt, đã ám sát Sáu Sỏi, tạo ra một mối thù hằn lớn giữa tín đồ Hào Hảo và Việt Minh.

Nguyễn Quang Sáng (12/01/1932 - 13/02/2014), còn được biết đến với bút danh Nguyễn Sáng, là một nhà văn Việt Nam. Ông sinh ra tại xã Mỹ Luông (hiện là thị trấn Mỹ Luông), huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Các tác phẩm của ông luôn thể hiện nét đặc trưng của vùng Nam Bộ và thể hiện tinh thần chiến đấu cao. Ông luôn làm việc nghiêm túc và coi trọng giá trị nghệ thuật của việc sáng tác, với quan niệm rằng người cầm bút.

Tác phẩm của Nguyễn Quang Sáng đa dạng nhiều thể loại: từ truyện ngắn, tiểu thuyết đến kịch bản phim và hầu hết các tác phẩm đều xoay quanh về cuộc sống, con người Nam Bộ trong hai cuộc kháng chiến cũng như sau hòa bình.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.