Sách nói Đất Nước Đứng Lên

Đất Nước Đứng Lên

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

"Đất nước đứng lên" là một tiểu thuyết đặc biệt của nhà văn Nguyên Ngọc, mô tả cuộc đấu tranh quả cảm của dân làng Kông Hoa - một buôn làng người Ba Na ở Tây Nguyên trong cuộc kháng chiến chống Pháp của Việt Nam. Nhân vật chính là anh hùng Núp, nguyên mẫu từ nhân vật có thật Đinh Núp, người đã lãnh đạo dân làng đứng lên bảo vệ đất và làng của mình khỏi sự xâm lược của giặc Pháp.

Cuốn sách không chỉ tập trung vào cuộc chiến đấu chống giặc, mà còn khắc họa cuộc sống, khó khăn gian khổ trong thời chiến tranh. Tác phẩm thể hiện tình đoàn kết của dân làng, tinh thần bất khuất và sự hy sinh vì tự do và quê hương. Những hình ảnh về sự kiên cường, lòng dũng cảm của những người anh hùng như bok Pa, bok Sung, Xíp, Ghíp, cu Tun và chị Liêu đọng mãi trong tâm hồn độc giả.

Với ngôn từ mộc mạc, giản dị và bút pháp tự nhiên, tác giả đã tái hiện sinh động cuộc sống và tinh thần của người dân Tây Nguyên trong thời chiến tranh. "Đất nước đứng lên" không chỉ là một cuốn sách về chiến tranh mà còn là một tác phẩm văn học tôn vinh tinh thần đoàn kết, sự can đảm và lòng yêu nước của người Việt Nam.

Nguyên Ngọc, tác giả có biệt danh, sinh năm 1932, là một người nổi tiếng tại Việt Nam với các vai trò như nhà văn, nhà báo, biên tập viên, dịch giả, nhà nghiên cứu văn hóa và giáo dục. Ông cũng được xem là một nhà văn liên quan chặt chẽ với quân đội, đặc biệt trong cuộc chiến ở khu vực Tây Nguyên, và từng được trao hàm quân đội cao cấp của Việt Nam với cấp bậc Đại tá.

Sau đó, ông chuyển hướng hoạt động và trở thành một nhà hoạt động xã hội mang quan điểm không theo đường lối chính thống (người có suy nghĩ đối lập) và đã thông báo rút khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.