Sách nói Để Gió Cuốn Đi

Để Gió Cuốn Đi

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giới thiệu nội dung

Cuốn tự truyện này có vẻ như đã được viết để chia sẻ với độc giả những khía cạnh cá nhân và cảm xúc sâu sắc mà Nghệ Sĩ Ái Vân trải qua trong cuộc hành trình của mình.

Việc viết tự truyện thường không chỉ là việc gợi lại những kỷ niệm đẹp mà còn có thể mang đến sự vất vả, trăn trở và cả đau đớn khi phải đối diện với những khía cạnh khó khăn, bi kịch trong cuộc đời. Có thể thấy rằng, Nghệ Sĩ Ái Vân đã đối mặt với những khó khăn và khắc phục chúng để viết ra những trang sách chứa đựng những sự thật, những cảm xúc của mình.

Cuốn tự truyện có vẻ như là một cách để Nghệ Sĩ Ái Vân giãi bày và minh giải lý do vì sao cô phải rời tổ quốc vào năm 1990, và làm cho người đọc hiểu rõ hơn về quyết định và những khó khăn cô đã phải trải qua trong quá trình đó. Điều này có thể mang đến một cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống và tâm hồn của cô, cũng như về bản thân quá trình quyết định ra đi.

Cuốn tự truyện có thể là một cách cho Nghệ Sĩ Ái Vân để chia sẻ những trải nghiệm, cảm xúc và suy tư của mình với người đọc, và cũng là một cách để cô giải phóng, giãi bày những gánh nặng tinh thần mà cô mang theo suốt một quãng đời.

Ái Vân là một ca sĩ nổi tiếng thuộc dòng nhạc nhẹ và dân ca tại Việt Nam trong thập niên 1970 và 1980. Cô sinh ngày 30 tháng 10 năm 1954 tại Hà Nội trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật ở phố Huế. Mẹ cô là nghệ sĩ Ái Liên, bố là Hà Quang Định - chủ hãng Việt Film, hãng phim tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Ái Vân là người con thứ 12 trong số 14 người con của gia đình.

Từ năm 1969 đến năm 1978, Ái Vân học nhạc tại Nhạc viện Hà Nội và sau đó tham gia công tác tại Đoàn Ca múa nhạc nhẹ Trung ương. Năm 1990, Ái Vân được Đoàn cử sang Đức để bồi dưỡng trở thành cán bộ văn hóa nòng cốt. Tuy nhiên, cô đã quyết định ở lại vì hoàn cảnh riêng của mình, chứ không phải vì rời bỏ quê hương. Ái Vân chỉ ly dị sau khi đã sang Đông Đức và cô ở lại cũng theo xu hướng thời đó khi Bức tường Berlin sụp đổ, chứ không phải vì có chuẩn bị từ trước.

Tới năm 1994, Ái Vân chuyển từ Đức sang Hoa Kỳ để sinh sống và biểu diễn. Tại đây, cô được khán giả yêu thích qua các bài dân ca, tình ca hay hoạt cảnh mang màu sắc dân tộc. Đến năm 2002, cô mới quay trở lại Việt Nam biểu diễn tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Trong quá khứ, Ái Vân đã được nhiều người biết đến qua các bài hát như Triệu bông hồng, Trăng chiều hay Bài ca xây dựng.

Thông tin xuất bản

Công ty phát hànhFirst News - Trí Việt
Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.