Sách nói Dịch Vụ Vận Chuyển

Dịch Vụ Vận Chuyển

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • 11
  • 12
  • 13
  • 14

Giới thiệu nội dung

Ogura Masao là con trai của cựu chủ tịch Yamato Transport. Ông đã thừa kế vị trí chủ tịch Yamato Transport từ cha mình sau khi ông không thể tiếp tục công việc. Ông đã sáng tạo ra dịch vụ TA-Q-Bin cho Yamato Transport.

Yamato Transport đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ giao vận chính cho chuỗi cửa hàng Mitsukoshi từ năm 1919 đến năm 1979. Mitsukoshi cũng là khách hàng lớn nhất của Yamato trong suốt thời kỳ đó. Tuy nhiên, do dựa vào mối quan hệ với khách hàng chính này, Yamato thường xuyên gặp khoản lỗ lớn và khi Ogura đảm nhận vai trò chủ tịch, ông đã quyết tâm chấm dứt mối quan hệ này và xây dựng một mô hình kinh doanh mới cho Yamato.

Sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, ngành vận chuyển trong phạm vi ngắn hạn (<150km) đã giảm sút nghiêm trọng, trong khi các công ty vận tải khác lại tăng trưởng với dịch vụ vận chuyển xa hơn. Yamato đã gặp khó khăn lớn trong chiến lược hoạt động trong thời điểm đó. Ogura tham gia vào hoạt động của công ty và quyết định từ bỏ việc đa dạng hóa chiến lược, đồng thời tình cờ nhìn thấy mô hình kinh doanh của UPS khi đi sang Mỹ. Ông đã học hỏi mô hình này và mang về Nhật Bản, đó là dịch vụ TA-Q-Bin.

Ngày 29/11/1919, Yamato Transport được thành lập với 4 chiếc xe tải (trong khi tổng số xe tải tại Nhật Bản là 240). Yamato trở thành công ty tiên phong trong lĩnh vực vận chuyển trong phạm vi ngắn tại Nhật Bản từ những năm 1920 của thế kỷ 20. Sau đó, Yamato cũng vận chuyển hải sản sống và có độc quyền vận chuyển cho chuỗi cửa hàng Mitsukoshi.

Vào khoảng năm 1925, công ty bắt đầu mở rộng hoạt động vận chuyển ra khỏi Tokyo và trở thành một công ty vận tải lớn tại Nhật Bản vào thời điểm đó. Trong những năm 40, khi chiến tranh bùng nổ, Yamato được yêu cầu vận chuyển hàng hóa quân sự và sau đó bị sáp nhập vào Nippon Express. Sau chiến tranh, công ty được trả lại và bắt đầu tái thiết kế Yamato Lines.

Sau chiến tranh, quá trình phục hồi kinh tế ở Nhật Bản phát triển mạnh mẽ, và cuộc chiến ở Triều Tiên đã đóng góp quan trọng vào sự hồi phục của đất nước này. Các công ty vận tải đường dài phát triển mạnh vào những năm 50-60, trong khi Yamato gặp khó khăn và sụt giảm lợi nhuận trong việc vận chuyển hàng hóa trong phạm vi ngắn. Trước đây, vận chuyển hàng hóa trong phạm vi xa chủ yếu được thực hiện bằng đường sắt, nhưng khi lượng hàng hóa vận chuyển tăng và nền kinh tế phát triển, hệ thống đường sắt trở nên kém cạnh tranh và việc vận chuyển và xếp dỡ hàng hóa trở nên không tiện lợi, trong khi vận chuyển bằng xe tải ngày càng phổ biến do tiết kiệm thời gian và linh hoạt hơn nhiều so với đường sắt.

Cuối cùng, Yamato cũng triển khai dịch vụ vận chuyển đường dài, nhưng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng do đã có sự sử dụng dịch vụ của các công ty khác trước đây. Lúc đó, Yamato đã mắc sai lầm khi chỉ tập trung vào vận chuyển hàng hóa lớn cho các công ty thương mại mà từ chối vận chuyển các gói hàng nhỏ và ít.

Ông Masao Ogura, cựu Chủ tịch Công ty Vận tải Yamato, người đã sáng lập công ty dịch vụ chuyển phát bưu kiện tận nhà riêng đầu tiên tại Nhật Bản vào những năm 1970, đã qua đời vào thứ Tư vì suy thận tại Los Angeles, theo thông tin từ gia đình ông. Ông đã 80 tuổi.

Trong suốt sự nghiệp, ông Ogura cũng nổi tiếng với vai trò là một người kháng cự chính phủ và đấu tranh chống lại các quy định hạn chế tự do cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh.

Ông gia nhập công ty tiền thân của Yamato Transport, mà cha ông đã thành lập vào năm 1948, sau khi tốt nghiệp Đại học Tokyo một năm trước đó.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.