Sách nói Giòng Sông Thanh Thủy

Giòng Sông Thanh Thủy

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7

Giới thiệu nội dung

Ngọc tiến bước về phía cửa hàng cà phê của Thanh, tọa lạnh hơn so với các buổi sáng khác. Anh mỉm cười và thả hồi hương vị của những cơn gió cuối thu từ cánh đồng xa, thổi lạnh qua các con ngõ hẹp của thành phố Mông Tự. Ngày trước, chiếc áo da Mỹ đắt tiền mà anh được tặng bởi một người bạn ở Côn Minh để chống chọi với cái lạnh, anh đã bán nó với một giá rất hời.

Đó là lần đầu tiên trong hơn hai năm, kể từ khi anh rời quê hương Việt Nam và đến Vân Nam để tham gia vào cuộc sống cách mạng, anh có được một số tiền lớn. Cuộc sống của anh và các đồng đội khá khó khăn, nhưng tràn đầy tinh thần hào hứng, luôn mong chờ ngày trở về quê hương và tham gia vào cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc khỏi sự thống trị của người Pháp...

Nhà văn Nhất Linh, sinh ngày 25.07.1906 mất ngày 7.7.1963 có tên thật là Nguyễn Tường Tam, là người từ tỉnh Hải Dương. Quê gốc ông là ở tỉnh Quảng Nam. Ông sinh ra trong một gia đình công chức từ gốc quan lại nên Nhất Linh được học hành khá chu đáo. Khi còn nhỏ, ông học tại Hải Dương và sau đó lên Hà Nội. Vào năm 1925, ông theo học tại Cao đẳng Mỹ thuật Hà Nội. Năm 1927, ông du học ở Pháp và sau đó trở về nước với bằng cử nhân khoa học.

Từ năm 1930, Nhất Linh bắt đầu dạy học tại Trường tư thục Thăng Long. Năm 1932, ông đã thành lập báo Phong hóa (sau đổi thành Ngày nay). Năm 1933, ông đã lãnh đạo Tự lực văn đoàn, một tổ chức văn học theo khuynh hướng tư sản có ưu thế trong đời sống văn học từ năm 1933 đến 1939. Từ năm 1940, Nhất Linh ít sáng tác và chuyển sang hoạt động chính trị, ông bí mật thành lập đẳng Hưng Việt và trở thành Tổng thư ký đẳng Đại Việt dân chính, một phong trào có xu hướng thân Nhật.

Năm 1942, ông đã trốn sang Trung Quốc để liên lạc với các tổ chức đối lập lưu vong do chính quyền Tưởng Giới Thạch bảo trợ. Vào cuối năm 1945, ông đã theo quân đội Tưởng Giới Thạch về Việt Nam và được giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao trong Chính phủ liên hiệp, nhưng sau đó lại rời bỏ và theo quân Tưởng khi chúng rút quân về nước. Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, Nhất Linh trở về Việt Nam và ở trong vùng tạm chiếm.

Ông thành lập Nhà xuất bản Phượng Giang tại Sài Gòn và phát hành tạp chí Văn hóa ngày nay. Do bị liên quan đến vụ đảo chính thất bại và sự lật đổ của một phái đối lập thân Mỹ chống lại chính quyền Ngô Đình Diệm, Nhất Linh đã bị truy tố ra tòa nhưng trước đó ông đã tự tử vào ngày trước đó.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.