Sách nói Hoa Ở Trong Lòng

Hoa Ở Trong Lòng

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

Dạ Ngân là một nữ nhà văn nổi tiếng đến từ Đồng bằng Sông Cửu Long. Bà được biết đến qua những tác phẩm tiểu thuyết như "Gia đình bé mọn", "Phố của làng" và "Gánh đàn bà". Gần đây, bà vừa ra mắt tập tản văn mang tên "Hoa Ở Trong Lòng". Mặc dù vẫn giữ được cái nhìn đa chiều của một nhà văn và những triết lý sâu sắc, nhưng "Hoa Ở Trong Lòng" đã cho thấy một Dạ Ngân khác biệt, không liên quan đến những vấn đề xã hội, công dân hay căng thẳng. Có thể nói, đây là một tác phẩm mà "người viết bị va đập mỗi ngày".

"Bây giờ, cá ròng ròng được bày bán một cách bình thường. Liệu xã hội có quá vô tâm không? Có lẽ các nhà chức trách nên giữ lại các món đặc sản để các nhà hàng có thêm "món ăn dân tộc". Ngay cả dơi trong chùa cũng không còn yên ổn khi các quan chức ưa thích uống rượu tiết dơi. Cành cây không còn tiếng chim hót, cá không có nơi trú ngụ và giờ đây, cá ròng ròng luôn đầy trong các thùng ngoài chợ, mời mọi người đến mua! Mặc dù không có nhiều người ghé qua hàng cá này, nhưng nếu có nhu cầu, chắc chắn sẽ có người cung cấp.

Đơn độc lang thang trong chợ quê, không biết chia sẻ nỗi niềm này với ai. Cảm giác như mình đang lạc lối vậy."

Nhà văn Dạ Ngân, tên thật là Lê Hồng Nga, sinh ngày 6.1.1952 tại xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Cần Thơ. Bà là thành viên của Hội nhà văn Việt Nam.

Các truyện ngắn của Dạ Ngân có cách viết theo dõi kỹ cũng rất thú vị. Bà viết về những vấn đề tâm trạng của con người, đặc biệt là những người phụ nữ trong cuộc sống hàng ngày, với phong cách trầm tĩnh, chậm rãi. Nhìn chung, bà đã tạo ra một nét riêng trong mạch truyện ngắn của mình và đã có được lòng yêu mến của độc giả dù bắt đầu nổi tiếng sau năm 1975.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.