Sách nói Masayoshi, Tỷ Phú Liều Ăn Nhiều

Masayoshi, Tỷ Phú Liều Ăn Nhiều

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Giới thiệu nội dung

Masayoshi Son là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tại Nhật Bản với nhiều triết lý kinh doanh độc đáo. Với biệt danh "Tỷ phú liều ăn nhiều", ông đã thành lập tập đoàn viễn thông quốc tế và Internet SoftBank có tổng tài sản lên đến khoảng 20,7 nghìn tỷ Yên vào năm 2015. SoftBank là công ty nắm giữ cổ phần tại hơn 1.000 công ty trên thế giới, bao gồm cả Alibaba và Yahoo Nhật Bản.

Năm 2018, SoftBank đạt doanh thu 82,7 tỷ USD. Với tài sản 16,3 tỷ USD, Masayoshi Son là người giàu thứ hai tại Nhật Bản sau Tadashi Yanai - người sáng lập Uniqlo. Ông nắm giữ 26% cổ phần SoftBank, là cổ đông lớn nhất của công ty này.

Masayoshi Son được biết đến với những phép tính hài hước như 25 – 4 = 9. Sau đó, ông giải thích rằng con số này thể hiện giá trị tài sản của Softbank trị giá 25 nghìn tỷ yen trừ đi số tiền nợ 4 nghìn tỷ yen, tương đương với vốn hoá thị trường là 9 nghìn tỷ yen hay không. Điều này phản ánh cuộc tranh cãi lâu nay của ông khi cho rằng giá trị cổ phiếu của Softbank không phản ánh đúng giá trị thực của doanh nghiệp và tổ chức đầu tư của ông. Trong nhiều năm qua, Masayoshi Son đã nỗ lực để thu hẹp khoảng cách này.

Cuốn sách "Masayoshi - Tỷ phú liều ăn nhiều" mang đến cho người đọc những gợi ý về triết lý kinh doanh của một "kẻ điên" như ông được gọi trong giới kinh doanh. Cuốn sách mô tả hành trình ông trong sự nghiệp kinh doanh và giúp độc giả hiểu rõ hơn về con người của ông. Bao gồm lý tưởng kinh doanh của Masayoshi Son, phương thức kinh doanh khó nắm bắt của ông được thực thi như thế nào và con người của ông trong đời sống hàng ngày cũng như trong công việc.

Tỷ phú liều ăn nhiều này sẽ chia sẻ về:

Điều kiện để Nikesh Arora trở thành người kế nhiệm. Nikesh Arora vị lãnh đạo đến từ Google – Người được chủ tịch Son chỉ định làm người kế nhiệm trong điều kiện khắt khe.

Tân giám đốc vượt qua thời kỳ “con nhộng” với những dấu ấn khi thâu tóm ARM.

Tham vọng về một đế quốc mang tầm thế giới khi dẫn thân vào thị trường Mỹ, khiếu nại trực tiếp với Tổng thống Obama cùng dư luận sôi nổi Mỹ. Không dừng lại ở đó, sự mạnh bảo khi Son là người trực tiếp đàm phán với Thủ tướng Ấn Độ, Trung Quốc… tiến tới đế chế thế giới.

Đích đến của Son với những từ khóa “siêu trí tuệ”, “big data”, “Chíp”, “Robot thông minh”.

Đó không chỉ là những cuộc đầu tư mạo hiểm, những nỗ lực không ngừng, những phát ngôn ngông cuồng; mà còn là cuộc rượt đuổi không mệt mỏi các sáng chế và sự cách tân với một tinh thần doanh nhân mang đậm màu sắc Samurai, đầy lòng tự tôn và trách nhiệm với cộng đồng.

Bạn sẽ nhìn thấy những triết lý, chìa khóa mang đến sự thanh công qua nhiều thương vụ đình đám như hệ thống điện châu Á. Không những vậy, giá trị của bạn khi nhắc đến Son còn khác biệt qua những quy tắc thành công, quy tắc đầu tư của riêng ông.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.