Sách nói Minh Sư

Minh Sư

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Giới thiệu nội dung

Năm 1558, để bảo vệ gia tộc Nguyễn khỏi những mưu toan của Trịnh Kiểm, Nguyễn Hoàng đã cầu xin vua Lê Anh Tông, với sự đồng ý của Trịnh Kiểm, để được quản lý trấn phủ Thuận Hoá. Thay vì loại bỏ đối thủ, Trịnh Kiểm đã quyết định giao cho họ một vùng đất riêng biệt. Điều này đã khởi đầu một hành trình lịch sử đầy bi hùng và nhiều khúc mắc, mở ra triều đại cuối cùng của lịch sử phong kiến Việt Nam với 9 đời chúa và 13 đời vua.

Câu chuyện về cuộc đời của nhân vật lịch sử này vẫn còn nhiều diễn biến khác nhau, giống như một bài toán vẫn chưa có lời giải hoàn hảo. Và bên cạnh đó, văn hoá đa dạng của vùng đất dài nhất trên bản đồ địa lý Việt Nam, từ thời hoang sơ với những đặc điểm riêng biệt của từng vùng, cho đến tính cách và tình cảm của con người, đã tạo ra một bức tranh sặc sỡ và độc đáo.

Cuộc hành trình lịch sử này là một bảo tàng vô giá của những bí mật và huyền bí, chứa đựng nhiều khía cạnh thú vị mà chúng ta vẫn đang khám phá và nghiên cứu.

Nhà văn Thái Bá Lợi sinh năm 1945 tại Quỳnh Lưu - Nghệ An, thuộc thế hệ nhà văn xuất hiện vào những năm cuối cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thần thánh của dân tộc. Ông được coi là một trong số những nhà văn viết về chiến tranh sau chiến tranh được bạn đọc chú ý.

Thái Bá Lợi bước vào nghề văn từ những năm 70 của thế kỷ XX. Ông sáng tác không nhiều nhưng mỗi khi đứa con tinh thần của ông ra đời thì đều gây được tiếng vang và đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng độc giả, đặc biệt là những tác phẩm mới xuất bản gần đây. Ông đã thử bút và thành công ở hai lĩnh vực truyện và tiểu thuyết.

Tác phẩm Minh sư của ông ra đời sau 5 năm nghiền ngẫm lịch sử và đi đi về về giữa nhiều miền đất có nhắc đến trong cuốn tiểu thuyết, ông đã đoạt Giải thưởng Văn học Đông Nam Á cho cuốn tiểu thuyết này.

Đối với ông, “Làm văn học không thể nôn nóng. Đối với văn chương mà nôn nóng là ảo tưởng.”

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.