Sách nói Một Quan Điểm Đánh Giá Về Vua Gia Long Và Triều Nguyễn

Một Quan Điểm Đánh Giá Về Vua Gia Long Và Triều Nguyễn

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7

Giới thiệu nội dung

Vua Gia Long, hay còn được biết đến là Nguyễn Ánh, là một trong những nhân vật quan trọng trong lịch sử cận đại của Việt Nam. Nhưng cuộc đời và triều đại của ông thường được nhận đánh giá khác nhau bởi các thế hệ sau này và trở thành một đề tài tranh luận kéo dài trong giới sử học từ năm 1954 trở đi.

Sự phức tạp không nằm ở bản thân vua Gia Long, mà chủ yếu xuất phát từ sự nhận thức khác nhau của các thế hệ sau về ông. Sự kiện và con người lịch sử không thay đổi, nhưng cách chúng ta hiểu và diễn giải chúng có thể khác nhau. Điều quan trọng là chúng ta cần tiếp cận sự việc một cách trung thực, dựa trên cơ sở sử liệu khách quan và không để quan điểm chính trị ảnh hưởng vào quá trình nghiên cứu. Nếu làm điều này, sự phức tạp sẽ dần trở nên đơn giản hơn, và chúng ta có thể tiếp cận lịch sử một cách khoa học và khách quan hơn.

Ông Trần Văn Chánh được xem là một nhà trí thức, một chuyên gia về tiếng Hán tại thành phố Hồ Chí Minh. Ông là tác giả của các bộ sách như Từ điển Hán Việt-Hán Ngữ cổ đại và hiện đại, Ngữ pháp Hán Ngữ cổ đại và hiện đại, Toàn thư tự học chữ Hán,... Gần đây, ông đã xuất bản cuốn sách "Sao lại cứ viết?".

Ông hy vọng rằng những nhà báo cũng cần có cái tâm trong việc viết văn. Nhà báo cũng giống như nhà văn về phương diện tác nghiệp, ngoài việc có tài văn chương, họ còn cần có cái tâm (tinh thần của văn). Nếu thiếu yếu tố này, dù văn chương của họ có hay đến đâu cũng sẽ không có hồn, không thể phục vụ cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp và hài hòa.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.