Sách nói Nắng Đồng Bằng

Nắng Đồng Bằng

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • 11
  • 12

Giới thiệu nội dung

Cuốn tiểu thuyết "Nắng Đồng Bằng" của nhà văn quân đội Chu Lai, viết vào mùa hè năm 1978, đánh dấu sự ra đời của tác phẩm đầu tay của ông. Sách này bắt đầu được in từ ngày 15-09-1978 và hoàn thành vào tháng 02-1979.

Nội dung của "Nắng Đồng Bằng" tập trung vào cuộc chiến đấu khốc liệt của tiểu đoàn đặc công Việt Cộng trước thách thức từ quân lính Mỹ và quân Việt Nam Cộng Hòa, chủ yếu diễn ra ở vùng ven Sài Gòn. Trong bối cảnh chiến tranh, câu chuyện tình yêu giữa Năm Thúy, một du kích địa phương, và Linh, một chiến sĩ đặc công miền Bắc, nảy nở nhưng không thể thành sự thật khi cô du kích Năm Thúy hi sinh trong vòng tay của Linh.

Cuối cùng, đọc đến đoạn kết của tiểu thuyết, độc giả sẽ không thể không cảm thấy xúc động và hoài niệm:

"...Dưới đó, là cả một bãi đồng bằng với màu xanh mướt và ánh nắng len lỏi như một dòng sông, có lẽ đó là dòng sông Sài Gòn.

Anh Linh ơi! Đó có phải là quê của chị Năm không? Mảng sáng kia bên kia sông Sài Gòn đúng không ạ? - Lang hỏi rối rít. Linh nhìn theo hướng mà Lang chỉ, không thể trả lời. Anh mắt nhòa đi, như có nước. Anh nhớ những ngày tháng đã qua với căn cứ bé nhỏ bên bờ sông, với những khu rừng cây xanh, những trận chiến đêm, và những khúc dạo đường rừng đi theo tiếng hót của chim bìm bịp... Nhiều người đồng đội không còn ở bên anh ngày nay. Anh nhớ đến tiếng cười phá lên và niềm vui của anh Sáu Hóa. Anh nhớ đôi mắt lạnh lùng và nghiêm khắc của thằng Kiêu. Kẻ thù vẫn tồn tại dưới đó. Và những người bạn còn đây, ở trên đất đó như Phận, Hải, anh Út "cò ngẳng", Rổn... vẫn đang chờ đợi anh trở về.

Sau đó, trên tia nắng dài trải dài, Linh thấy Thúy như đang dịu dàng điều khiển chiếc thuyền, áo dài của cô bay phấp phới, che đi những vết sẹo màu hồng nhạt...

Thúy ơi! Anh sẽ trở lại. Anh sẽ quay lại dòng sông quê em! ..." Đoạn này kết thúc câu chuyện với một lời hứa của Linh, tạo nên sự cảm động và hoài niệm về quê hương và những người yêu thương đã mất trong chiến tranh.

Chu Lai, tên khai sinh là Chu Văn Lai, sinh ngày 5 tháng 2 năm 1946, tại xã Hưng Đạo, huyện Phù Tiên (nay là huyện Tiên Lữ), tỉnh Hưng Yên. Hiện nay, ông đang sinh sống tại Hà Nội. Ông là một đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam, là thành viên Hội Nhà văn Việt Nam (từ năm 1980) và có quân hàm Đại tá.

Ông là con trai của nhà viết kịch Học Phi. Trong thời gian diễn ra chiến tranh Việt Nam, ông đã làm việc tại đoàn kịch của Tổng cục Chính trị và sau đó trở thành một chiến sĩ đặc công hoạt động tại khu vực Sài Gòn. Sau năm 1973, ông trở về và làm trợ lý tuyên huấn tại Quân khu 7.

Vào cuối năm 1974, ông đã tham gia trại sáng tác văn học của Tổng cục Chính trị và sau đó học tại Trường Viết văn Nguyễn Du khóa 1. Sau khi tốt nghiệp, ông đã làm biên tập và sáng tác cho Tạp chí Văn nghệ Quân đội. Ngoài ra, nhà văn Chu Lai còn viết một số kịch bản cho sân khấu và phim, và cũng tham gia diễn xuất trong một số bộ phim.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.