Sách nói Nhật Ký Covid Và Những Chuyện Chưa Kể

Nhật Ký Covid Và Những Chuyện Chưa Kể

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8

Giới thiệu nội dung

Cuốn sách này là một sự tóm tắt nhật ký, một bản ghi ngắn gọn về dịch Covid-19 tại Việt Nam từ góc nhìn của một bác sĩ tham gia vào công tác chống dịch. Với phong cách văn hài hước và tinh thần cầu thị, tác giả đã kể cho chúng ta những câu chuyện ít được chia sẻ về dịch bệnh, về những con người trong dịch bệnh, về thái độ của cá nhân và cộng đồng.

Sau hơn một năm trải qua đại dịch Covid, chúng ta đều cảm thấy may mắn vì được sống tại Việt Nam, một quốc gia "đang phát triển", với cơ sở y tế hạn chế và ngành y tế dự phòng luôn phải đối mặt với nhiều dịch bệnh hàng năm.

Đất nước này đã vượt qua hai mùa dịch Covid một cách kiên cường. Nhưng trên hết, tình người là điều quan trọng, một khái niệm, một hiện thực luôn được định nghĩa lại, làm giàu và cập nhật.

Bác sỹ Ngô Đức Hùng (1981) là một bác sĩ chuyên khoa Hồi Sức Cấp Cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Anh tốt nghiệp loại giỏi từ trường Y và đã làm bác sỹ nội trú sau 11 năm học liên tục. Mặc dù đã có cơ hội đi tu nghiệp ở nhiều nước trên thế giới, nhưng anh vẫn quyết định ở lại Việt Nam để làm bác sỹ. Hiện tại, anh đang làm việc tại một bệnh viện hàng đầu ở Hà Nội và sẵn sàng đóng góp cho cuộc sống của những người khác.

Bác sỹ Hùng Ngô tự nhận mình như là người đứng giữa dòng chảy cuộc sống, nhưng cũng như đứng ngoài sự việc và mắc một loại bệnh kinh niên gọi là "tiêu chảy ngôn ngữ". Anh rất khéo léo tự họa mình và cuộc đời mình bằng con chữ, tuy nhiên, từ "giá như" không có trong vốn từ vựng của anh.

Bác sỹ Hùng Ngô là một gương mặt quen thuộc trên mạng xã hội thông qua những bài viết về những vấn đề "nóng" trong xã hội, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến ngành Y - đây là trung tâm của những cuộc tranh luận trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông. Những câu chuyện về cuộc sống và nghề nghiệp của anh được viết bằng giọng văn đa dạng, tinh tế và sắc sảo, thể hiện sự đam mê của anh với nghề và cuộc sống. Những bài viết này đã thu hút hàng chục ngàn lượt người tham gia tương tác và trò chuyện. "Để yên cho bác sỹ 'hiền'" là một trong những bài viết mà anh đã chia sẻ trên mạng xã hội.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.