Sách nói Nỗi Niềm U Minh Hạ

Nỗi Niềm U Minh Hạ

  • 1

Giới thiệu nội dung

Viết chính xác và viết tốt là yêu cầu nghiêm khắc mà người đọc đặt ra đối với tác giả. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tác giả có thể chưa thể viết tốt được, nhưng ít nhất cần phải viết chính xác. Viết chính xác giúp bảo tồn sức mạnh của văn học và thể hiện tính cách của tác giả. Chúng ta hiểu rằng để viết chính xác, chúng ta phải đánh đổi và vượt qua rất nhiều khó khăn để truyền tải đến người đọc những gì thuộc về cuộc sống - những điều mà được đa số coi là chân lý.

Nỗi niềm U Minh Hạ của Võ Đắc Danh đã đáp ứng cả hai yêu cầu này. Tác giả đã viết rất hay và đúng. Trong một căn phòng trên bờ sông Gành Hào, ngọn đèn phát sáng soi rọi những trang bản thảo "gần gũi nhưng lạ lùng" của nhà nghệ sĩ. Tôi đã đọc với say mê và cảm động với những trải nghiệm của các nhân vật, những nhân chứng lịch sử mà ngòi bút sắc bén của Võ Đắc Danh đã giúp tôi tiếp cận, sống cùng họ. Tôi muốn chia sẻ...

Hầu hết các đất nước và nhân vật trong quyển sách này đều rất quen thuộc với tôi. Tuy nhiên, nhờ cách phản ánh riêng biệt của tác giả, tôi lại nhớ lại những kỷ niệm đã quên. Tôi nghĩ rằng cuốn sách rất có giá trị, bởi vì tôi tin vào khả năng thông tin và sức mạnh văn hóa tiếp thị của nó. Tôi tin rằng nó sẽ được bảo tồn từng chi tiết để chúng tôi có thể tự hiểu mình phải làm gì cho hiện tại và cho tương lai.

Nỗi niềm U Minh Hạ không phải là một niềm buồn, một nỗi lo âu của quá khứ. Nó là những kỷ niệm ngọt ngào và có chút đắng cay, chứa đựng tình yêu và lòng biết ơn của nhân dân. Quyển sách không phải là hoàn hảo, đôi khi có những hạn chế và vấn đề phải bàn cùng tác giả.

Võ Đắc Danh là một tác giả, nhà báo, nhà viết kịch và đạo diễn phim tài liệu nổi tiếng tại Việt Nam. Ông đã xây dựng tên tuổi của mình trong lĩnh vực viết về cuộc sống của người dân Nam bộ, đặc biệt là người nông dân. Vì vậy, ông được biết đến với cái tên "người nông dân cầm bút".

Ông sinh ra tại Tân Thành, Cà Mau và bắt đầu sự nghiệp báo chí vào năm 1981 tại báo Minh Hải, một tờ báo của tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu. Sau đó, ông làm việc tại Hội Văn học Nghệ thuật Minh Hải.

Đầu những năm 2000, ông chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh để làm việc cho các tờ báo như Người lao động, Pháp luật và Sài Gòn tiếp thị. Nhiều bài viết của ông đã được mua bản quyền để chuyển thành phim tài liệu bởi hãng phim truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, ông đã quyết định gác bút và đến sống tại vùng Xẻo Lá thuộc huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, ông đã phát triển nghề nuôi chim yến và tạo ra thương hiệu "Yến Sào Xẻo Lá" chất lượng cao được nhiều người biết đến trên thị trường.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.