Sách nói San Sẻ Yêu Thương

San Sẻ Yêu Thương

  • 1
  • 2
  • 3

Giới thiệu nội dung

Yêu thương là một khái niệm trừu tượng khó định nghĩa. Tuy nhiên, chúng ta dễ dàng cảm nhận được yêu thương. Nhưng cảm nhận yêu thương và hiểu yêu thương chân thật là hai việc khác nhau. Khi không phân biệt được sự khác biệt giữa hai khái niệm này, chúng ta dễ rơi vào sai lầm.

Vì vậy, đôi khi chúng ta có thể vô tình làm tổn thương những người mà chúng ta yêu thương nhất. Nếu hiểu được yêu thương chân thật, thì chắc chắn sẽ không xảy ra điều đáng tiếc đó. Hơn nữa, sự hiểu biết này giúp bảo vệ tình yêu của bạn không bị thay đổi bởi những tình huống bên ngoài.

Yêu thương và được yêu thương là hai mặt không thể tách rời của cùng một vấn đề. Khi yêu thương, bạn cũng đồng thời nhận được tình yêu. Nhiều người than phiền rằng họ yêu thương nhiều nhưng không nhận được tình yêu tương xứng từ người khác. Thực ra, những người cảm thấy như vậy chỉ là vì họ chưa có yêu thương chân thật. Những gì họ cho là tình yêu theo cách đó chỉ là sự biểu hiện của lòng ích kỷ. Họ luôn đòi hỏi, kỳ vọng từ người khác điều này, điều kia... Và do đòi hỏi, kỳ vọng đó mà họ mới ứng xử như đang yêu thương. Khi đòi hỏi, kỳ vọng của họ không được đáp ứng vì lý do nào đó, họ sẽ không hài lòng và tình yêu của họ sẽ tan biến nhanh chóng.

Sự thật là, khi yêu thương, chúng ta không cần đòi hỏi đền đáp. Nhưng khi có tình yêu, đó đã là một đền đáp xứng đáng. Bởi vì tình yêu tồn tại trong chúng ta, niềm vui và hạnh phúc cũng đồng thời hiện diện. Chúng ta không thể tìm thấy niềm vui và hạnh phúc quý giá này nếu chúng ta không mở lòng yêu thương người khác. Ngược lại, khi ai đó yêu thương bạn, bạn chỉ có thể cảm nhận điều này khi trong lòng bạn có tình yêu. Nếu không, bạn chỉ nhận được những biểu hiện vật chất của tình yêu từ người đó. Vì vậy, khi bạn cảm nhận được tình yêu từ người khác, đó cũng đồng nghĩa với việc trong lòng bạn đã có tình yêu.

Nguyên Minh, một nhà văn mà sự ám ảnh của cảm thức cô đơn và tâm thức lưu đày như một yếu tính thôi thúc anh cầm bút để được chia sẻ, để được cảm thông, để được sáng tạo…

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.