Sách nói Sống Và Suy Ngẫm

Sống Và Suy Ngẫm

  • 1
  • 2
  • 3

Giới thiệu nội dung

Từ những cuộc gặp gỡ với các nhân vật quyền lực nổi tiếng ở Delhi cho đến những chuyến đi thực tế, hòa mình vào cuộc sống giản dị của người dân Ấn Độ trên mọi con đường, V.N. Kakar đã viết những câu chuyện nhỏ đầy ý nghĩa. Những câu chuyện này có thể thấm vào mọi góc cạnh của cuộc sống đô thị Ấn Độ, vẽ nên bức tranh về tâm hồn người Ấn, về nền văn hóa sông Hằng kỳ bí, với tất cả tinh hoa và bản sắc riêng.

Trong cuốn "Sống và Suy ngẫm", đặc điểm nổi bật nhất trong phong cách viết của Kakar là ngôn từ giản dị, mượt mà, tinh tế; cách sắp xếp và trình bày ý tưởng mới mẻ, thuyết phục. Những điểm mạnh này đã tạo nên sức hấp dẫn, cuốn hút cho "Sống và Suy ngẫm", khiến độc giả không thể rời mắt khỏi cuốn sách từ những dòng đầu tiên. Trong cuốn sách này, Kakar lấy tư liệu từ nhiều sự kiện trong cuộc sống của mình cũng như trong xã hội Ấn Độ và thể hiện chúng theo một phong cách thú vị, hóm hỉnh và đậm chất trào phúng.

Ông tâm sự: "Thượng đế đã ban cho tôi khả năng kể chuyện bằng lời văn. Có những câu chuyện mang một thông điệp nào đó. Một số câu chuyện khiến ta dừng lại để suy ngẫm. Và cũng có vài câu chuyện đơn giản chỉ giúp bạn chấp nhận cuộc sống theo đúng bản chất của nó, cùng với một nụ cười."

V.N. Kakar là một trong những nhà văn nổi tiếng của Ấn Độ trong thể loại truyện ngắn. Ông cũng là một nhà báo xuất sắc trong lĩnh vực báo chí. Các bài viết của ông đã được xuất bản trên nhiều tờ báo và tạp chí lớn tại Ấn Độ.

Ông sinh ra tại Peshawar vào năm 1923 và đã tốt nghiệp Thạc sĩ Văn chương từ Đại học Punjab năm 1948. Sau khi Ấn Độ được chia cắt, ông gia nhập vào cơ quan chính phủ của bang Uttar Pradesh vào năm 1948, chuyên về lĩnh vực thông tin. Ông cũng đã làm cố vấn cho nhiều tổ chức như Chương trình phát triển của Liên Hiệp Quốc (UNDP), Viện Phát triển Vùng Châu Á-Thái Bình Dương, Viện Quốc gia Hợp tác Xã hội và Trẻ em, Hội đồng quốc gia Ấn Độ về Dân số và Phát triển...

V.N. Kakar đã trở nên nổi tiếng trong lòng độc giả Ấn Độ thông qua những câu chuyện ngắn súc tích, hài hước và lôi cuốn, thể hiện một tâm hồn tinh tế và một cái nhìn sắc bén. Ông kỷ niệm tất cả những kỷ niệm sống đọng trong cuộc đời mình theo một phong cách vô cùng sinh động. "Sống và Suy ngẫm" là một tuyển tập bao gồm những câu chuyện thú vị và những suy nghĩ tinh tế.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.