Sách nói Sống Vốn Đơn Thuần

Sống Vốn Đơn Thuần

  • 1

Giới thiệu nội dung

Sống đơn giản là tập hợp 41 bài tản văn và 43 bức tranh đáng chú ý của Phong Tử Khải, mô tả cuộc sống hàng ngày một cách tinh tế và đầy cảm xúc, thể hiện cái nhìn và tấm lòng trẻ thơ trong thế giới người trưởng thành. Với thời gian trôi qua hơn một thế kỷ, nhiều tác phẩm vẫn giữ được giá trị để thưởng thức: khi tâm trạng thấp đi, chúng như ngọn lửa ấm áp; trong những khoảnh khắc thảnh thơi, chúng lại giống như làn gió mát lành...

Cuộc sống, nói gọn là một câu chuyện đơn giản như vậy.

Đơn giản là tu tâm, có tấm lòng chất phác và đáng tin cậy, tinh khiết và tập trung, sống thật với bản thân; đơn giản là trí tuệ, biến những điều phức tạp thành đơn giản, nhìn thấu cuộc sống, coi nhẹ mọi thứ. Thảnh thơi đi dạo trong thế gian đầy ánh sáng, một cách bình thản trải qua đời người.

Phong Tử Khải (1898-1975) là một nhà tản văn và họa sĩ. Ông từng học hỏi văn hóa Trung Quốc và phương Tây thông qua việc theo học Pháp sư Hoằng Nhất (Lý Thúc Đồng). Phong cách tản văn của ông đơn giản, chân thực và đầy ý nghĩa nhân văn, đồng thời còn mang tính hài hước và trẻ trung như trẻ con.

Những tác phẩm của ông được đánh giá cao trong văn học hiện đại Trung Quốc và đã được chọn để đưa vào sách giáo khoa Ngữ văn cho học sinh cấp tiểu học và trung học. Bên cạnh đó, các bức tranh hài hước của ông cũng rất được yêu thích và sưu tầm.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.