Sách nói Tại Sao Em Ít Nói Thế?

Tại Sao Em Ít Nói Thế?

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Giới thiệu nội dung

Để chúng ta cùng đọc sách... yên lặng... để hiểu nhau.

Một người ít nói không có nghĩa là lạnh lùng và không quan tâm đến mọi thứ.

Một người hoạt bát, vui vẻ, cười suốt ngày, nói suốt giờ không có nghĩa là họ không cảm thấy cô đơn một mình.

Mỗi người đều có những khoảng trống mà không ai có thể hiểu, những câu chuyện không muốn chia sẻ với ai, những cảm xúc sâu thẳm chỉ một mình mình hiểu. Vì vậy, không thể đánh giá ai dựa trên bề ngoài, không thể hỏi ai về những gì họ thể hiện. Chúng ta chỉ nên im lặng ở bên.

Bởi những người ít nói thường suy nghĩ nhiều. Những người luôn cố gắng tỏ ra mạnh mẽ và không quan tâm mới thực sự cần được quan tâm và chăm sóc.

"Tại sao em ít nói thế?" Tại sao không mở lòng để giảm bớt cô đơn, trống vắng vào những lúc em thực sự muốn chia sẻ? Tại sao em không thể sống khéo hơn, trong khi mọi người đều có thể?

À, bởi vì đó là em, bởi im lặng không phải là xa cách, bởi đôi khi em cũng muốn chia sẻ, muốn giao tiếp và nói ra những điều như người khác mà không thể. Bởi có nhiều người hiểu lầm rằng ta giả vờ hay ta tỏ ra quá cao quý, rằng ta khinh người hay cố tỏ ra khác biệt. Ta im lặng vì không biết nói thêm điều gì.

Đôi khi, một đám đông chỉ khiến bạn rơi vào cảm giác cô đơn tột cùng, và càng cười giả tạo để hòa nhập vào niềm vui thì càng làm tăng thêm những khoảng trống trong lòng.

Qua việc chia sẻ về cách cưa đổ một người hướng nội, khó hay dễ, vượt qua trở ngại của sự nhút nhát, hay vẽ chân dung một cô gái / chàng trai hướng nội giàu cảm xúc... bạn sẽ hiểu rõ điểm mạnh của mình và cần phát huy chúng như thế nào, điểm yếu ở đâu và cần giới hạn như thế nào.

Tại sao em ít nói thế được viết dưới góc nhìn tâm lý học với nhiều nghiên cứu và tham khảo sâu sắc.

Huy Đức, sinh năm 1962, là một nhà báo Việt Nam sử dụng bút danh, tên thật là Trương Huy San. Ông nổi tiếng với blog chính trị - xã hội có tên Osin, hiện là trang Facebook Osin Huyduc.

Ông là người gốc Hà Tĩnh và từng tham gia trong quân đội. Trong thời kỳ chiến tranh giữa Việt Nam và chính quyền Khmer Đỏ, ông đã sống gần 3 năm tại Campuchia.

Trước khi gia nhập ngành báo chí, ông cũng là một nhà văn. Một số tác phẩm của ông đã được đăng trên báo Văn Nghệ Quân Đội, bao gồm "Dòng sông cụt" và "Anh ấy sẽ trở về".

Ông bắt đầu làm việc tại báo Tuổi Trẻ, sau đó là các báo Thanh Niên, Diễn Đàn Doanh Nghiệp, Nông Thôn Ngày Nay và Sài Gòn Tiếp Thị.

Bút danh Huy Đức được công chúng biết đến qua việc ông là phóng viên điều tra phanh phui vụ Đường Sơn Quán - một địa điểm nổi tiếng của nhiều cán bộ cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi chuyển sang làm việc tại Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn, ông viết rất nhiều bài về chính sách kinh tế của chính quyền, đặc biệt là về PMU và Bộ Giao Thông Vận Tải. Những bài viết này đã phản ánh đúng như ông dự đoán khi sự kiện PMU 18 xảy ra.

Khi làm việc cho báo Sài Gòn Tiếp Thị, ông tiếp tục viết những bài phân tích về chính sách của chính quyền, bao gồm "Những chiếc ghế nóng" và "Đất đai không phải là chiến lợi phẩm". Trong thời gian này, ông cũng bắt đầu viết blog với tên Osin và trở thành một blogger nổi tiếng, thu hút nhiều lượt truy cập và bình luận trong cộng đồng blog Việt Nam. Một số bài viết của ông, bao gồm bài "Biên giới tháng Hai" ghi lại những trải nghiệm tại biên giới Việt-Trung nhân kỷ niệm 30 năm chiến tranh biên giới Việt-Trung năm 1979, đã khiến ông bị sa thải từ báo Sài Gòn Tiếp Thị vào tháng 8 năm 2009, đồng thời với việc thu hồi thẻ ký giả.

Tháng 5 năm 2012, ông nhận học bổng một năm của chương trình Nieman trao cho một số phóng viên thành đạt và có nhiều triển vọng sang tu nghiệp và nghiên cứu tại Viện Đại học Harvard. Đề mục chính ông theo đuổi là chính sách công, văn chương Hoa Kỳ và lịch sử Việt Nam.

Cuốn sách Bên thắng cuộc[7] do ông biên soạn và cho ra mắt cuối năm 2012 đã gây nhiều chú ý ở Việt Nam lẫn ở Mỹ vì soi xét vào những đề tài không được nhắc tới vì cho là "nhạy cảm chính trị". Ít nhất hai nhà xuất bản tại Việt Nam đã từ chối in tác phẩm này.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.