Sách nói Thị Lộ Chính Danh

Thị Lộ Chính Danh

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

Việc chọn Thị Lộ làm nhân vật chính cho cuốn tiểu thuyết dày gần năm trăm trang đối mặt với một thách thức đáng kể đối với nhà văn Võ Khăc Nghiêm. Nguyên nhân chính là do tư liệu về Thị Lộ không phong phú, và trong các tài liệu lịch sử đã ghi chép về bà, có nhiều thông tin không đồng nhất và thậm chí còn mơ hồ, hoặc đầy những yếu tố hoang đường và đôi khi không minh bạch.

Ngoài ra, việc hiểu và đánh giá các tác phẩm văn học về lịch sử, đặc biệt là về nhân vật lịch sử, vẫn còn rất nhiều hạn chế và giới hạn quan điểm. Thường xuyên, các tác phẩm này tập trung vào việc tái hiện một giai đoạn lịch sử hoặc một sự kiện lịch sử mà nhân vật đã tham gia, thay vì tạo ra một hình ảnh sống động của nhân vật. Nhưng điều đáng chú ý là việc làm cho nhân vật trở nên sống động và thực tế có thể giúp người đọc cảm nhận được từng cung bậc cảm xúc và hơi thở của nhân vật, từ đó hiểu sâu hơn về thời đại mà họ đã sống.

Nhà văn Võ Khắc Nghiêm (1942-2022) quê gốc ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, nhưng sinh sống và làm việc gần như cả cuộc đời ở vùng than Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh cho đến khi chuyển về làm Phó Tổng Biên tập Tạp chí Than Việt Nam tại Hà Nội.

Ông đã được nhận Giải thưởng Nhà nước về Văn học, nghệ thuật đợt 4 năm 2017 cho hai tiểu thuyết "Mảnh đời của Huệ" và "Mạnh hơn công lý". Giải thưởng ASEAN năm 2020 cho tiểu thuyết "Thị Lộ chính danh".

Ông là hội viên của các hội: Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Nhà báo, Hội Nghệ sĩ Sân khấu, Hội Điện ảnh. Ông đã xuất bản trên 20 tập tiểu thuyết, truyện ngắn và viết nhiều kịch bản sân khấu, kịch bản phim truyện nhựa, phim truyện truyền hình.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.