Sách nói Thực Tại, Kẻ Tội Đồ Vĩ Đại Nhất

Thực Tại, Kẻ Tội Đồ Vĩ Đại Nhất

  • 1
  • 2
  • 3

Giới thiệu nội dung

Tương lai là một điều bí ẩn và không ai muốn thừa nhận điều đó. Quá khứ đã qua, nếu bạn cứ mãi níu kéo thì tương lai sẽ càng trở nên mờ nhạt hơn. Mọi người đều né tránh tôi và các cơ quan quyền lực chỉ trích tôi vì tôi muốn họ đối diện với sự thật. Tuy nhiên, họ vẫn đóng mắt trước sự thật. Theo logic, điều này được gọi là "lý luận đà điểu". Con đà điểu có thói quen là khi gặp kẻ thù và biết rằng nó sắp chết, nó chỉ cần cúi đầu xuống cát. Nó sống trong sa mạc, nhắm mắt và chìm đầu trong cát. Nó không lo lắng vì nó không thấy kẻ thù ở đâu nữa.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là kẻ thù đã biến mất. Thực tế là điều này chỉ làm cho kẻ thù trở nên dễ dàng hơn. Con đà điểu không có ý định chiến đấu hoặc thương lượng với kẻ thù. Nó chỉ đứng đó và chờ cho kẻ thù ăn nó. Kẻ thù của con đà điểu chỉ cần ăn nó mà không tốn sức lực gì, vì con đà điểu vẫn sống với niềm tin rằng "Tôi không thấy có kẻ thù nào ở đây cả".

Ngày nay, lý luận đà điểu xuất hiện ở khắp mọi nơi. Không ai muốn đối mặt với sự thật rằng họ đang chìm đắm trong giả dối, mọi giá trị của họ đều là giả dối, nền văn minh của họ chỉ là bọn đạo đức giả, các nụ cười của họ chỉ là cử động của cơ miệng mà không có tâm tư nào, họ quên đi sự sống, tình yêu và niềm vui, họ không hiểu được ý nghĩa của cuộc sống. Họ chỉ níu kéo vì không có lựa chọn khác.

Mọi người né tránh tôi vì tôi có thể đem lại lựa chọn khác. Tôi tin rằng đó không phải là con đường duy nhất để xã hội tồn tại, không phải là con đường duy nhất để một cuộc hôn nhân bền vững, không phải là con đường duy nhất để nuôi dạy con cái và không phải là con đường duy nhất để các chính phủ vận hành. Có nhiều con đường khác. Nhưng chỉ cần nghe đến lựa chọn khác thì họ lại sợ hãi. Họ thà chấp nhận chiến tranh thế giới thứ ba còn hơn là thay đổi tư duy của con người.

Osho là một trong những nhà huyền môn nổi tiếng và gây tranh cãi nhất thế kỷ 20. Những bài giảng của ông đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, từ việc tìm kiếm hạnh phúc cá nhân cho đến các vấn đề chính trị, xã hội cấp thiết và các vấn đề tinh thần của thời đại chúng ta. Với trí tuệ, sự hài hước và nghệ thuật kể chuyện bậc thầy của mình, ông đã dẫn dắt người nghe hiểu những khái niệm triết học phức tạp một cách rõ ràng và thông suốt.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.