Sách nói Trên Đường Về Nhớ Đầy

Trên Đường Về Nhớ Đầy

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8

Giới thiệu nội dung

"Từ cuộc hành trình, nhớ về quá khứ" là cuốn sách du ký của Dương Thành Truyền, xuất bản bởi Nhà xuất bản Trẻ vào năm 2015. Cuốn sách này chứa đựng những câu chuyện của tác giả trong các chuyến đi đến các quốc gia khác nhau với những hoạt động đa dạng.

Với 219 trang sách, những ghi chú được sắp xếp theo thứ tự thời gian, bắt đầu từ chuyến đi đến thủ đô Manila (Philippines) vào tháng 5 năm 1993. Tác giả kể cho người đọc những câu chuyện thú vị khi ông lưu trú ở đó, như việc sử dụng chuông trong lớp học để thông báo giờ giảng, việc không có ổ cắm điện trong phòng của học viên và phải đến nơi quy định, và cảnh các khu vực dành cho người dân tham gia các hoạt động thể thao như ô vuông trên lề đường hoặc góc phố.

Tác giả đưa người đọc đến cầu sông Kwai, mang theo những kỷ niệm về con đường tử thần trên biên giới giữa Thái Lan và Myanmar và nhắc lại những tổn thất và đau thương mà cuộc chiến đã để lại trong lòng người dân ở đó. Cuốn sách cũng kể về việc tham quan Trung tâm Hội chợ triển lãm Expo nổi tiếng ở Singapore, sự tái sinh của Nhật Bản sau động đất và sóng thần năm 2011 với hình ảnh hoa anh đào nở rộ trong ánh nắng. Ngoài ra, cuốn sách còn giới thiệu về quận Phố Đông trong Thượng Hải, Trung Quốc - một khu vực từng bị hoang hóa nhưng đã trở thành biểu tượng cho sự sống mới với tháp truyền hình, các sở ngân hàng và tài chính, cũng như nhiều danh lam thắng cảnh khác trong Trung Quốc như Cổ thành Lệ Giang ở Vân Nam, Cửu Trại Câu ở Tứ Xuyên, núi Thanh Thành, núi Nga Mi, vv.

Rời khỏi châu Á, tác giả đưa người đọc đến Paris với các cây cầu tình yêu bắc qua sông Seine và tháp Eiffel được biết đến khá rõ ràng đối với những người Việt yêu văn học Pháp. Sách cũng giới thiệu về Thụy Điển với đội ngũ dân số lớn như TP. HCM nhưng có đến 300 bảo tàng và nhiều nhà văn, nhà khoa học đã được trao giải Nobel. Tác giả cũng ghé qua các đại bản doanh của các đội bóng đá hàng đầu Anh như M.U, Liverpool, Chelsea, Arsenal để trải nghiệm tình yêu bóng đá của người dân nơi đây. Cuốn sách cũng mang người đọc đến Đức để tham quan Hội chợ sách Frankfurt, để cảm nhận sự phát triển văn hóa đọc của đất nước này.

Mỗi bước đi, tác giả đưa ra những nhận định tinh tế, thường so sánh với quê hương và để trăn trở về những khó khăn của quốc gia và xã hội: "Khi nào chúng ta có thể làm điều tốt như người khác? Làm thế nào để giữ những điều tốt đẹp của đất nước chúng ta?"

Những câu chuyện được kể với lối văn hóm hỉnh, kết hợp với những bức ảnh độc đáo, cuốn sách thu hút người đọc không thể rời mắt. Đây là một cuốn sách phù hợp cho những ai yêu thích du lịch và đam mê văn hóa.

Cuộc đời của nhà văn Dương Thành Truyền đã trải qua những giai đoạn đáng nhớ: hai năm trong ngũ, năm năm giảng dạy văn học, mười năm làm sách, mười hai năm làm báo, và hai mươi lăm năm làm việc cho các tổ chức Đoàn, Đội... trước khi nghỉ hưu. Ông cũng là một thành viên trẻ của Hội Nhà văn TP.HCM, được chấp nhận gia nhập vào năm 2022.

Khi đang làm công việc quản lý, dù rất bận rộn, nhưng ông vẫn dành thời gian rảnh rỗi để ngồi viết, thỏa đam mê với văn chương. Ông đã sáng tác nhiều tập sách được độc giả yêu thích như: Tạp bút "Ký ức về nước mắt và tiếng cười", tạp văn "Chuyện gái trai", du ký "Trên đường về nhớ đầy", phiếm đàm "Trái tim có hình hộ chiếu"... và gần đây nhất là tạp văn "Bắt đầu bằng để lại" (NXB Trẻ phát hành vào năm 2023).

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.