Sách nói Tử Chiến Thành Đa Bang

Tử Chiến Thành Đa Bang

  • 1

Giới thiệu nội dung

Thành Đa Bang trở thành trung tâm của cuộc chiến, nếu bị chiếm đóng thì các lữ đoàn chiến đấu kéo dài hàng trăm cây số sẽ bị đánh mất và vận mệnh của quốc gia chúng ta sẽ đối diện nguy cơ. Quân Minh sử dụng lợi thế quân số áp đảo, cộng thêm việc nhà Hồ mắc phải sai lầm trong chiến thuật phòng thủ, họ đánh đổi cuộc chiến này bằng cách hạ đo ván hàng loạt binh sĩ và lực lượng mới lại tiến về tấn công công thức.

Quân của nhà Hồ sử dụng chiến thuật "thần cơ sang pháo" và sử dụng voi chiến đẩy quân địch trở lại, tuy nhiên khi kẻ thù tiến đến gần thành, pháo không còn hiệu quả và voi chiến cũng bị hỏa khí của quân Minh đẩy lui. Sau hai ngày chiến đấu ác liệt, quân Minh đã phá hủy thành Đa Bang mặc dù đã chịu nhiều thiệt hại.

Việc thành Đa Bang bị chiếm đóng đã mở ra chuỗi các thất bại không thể cứu vãn của cuộc chiến chống lại quân Minh dưới sự lãnh đạo của nhà Hồ. Đến tháng 6 năm 1407, tại cửa Kỳ La, núi Cao Vọng, Hồ Quý Ly và con trai cùng với nhiều quan thần đã bị quân địch bắt cóc đưa về phương Bắc. Đại Ngu đã bị tiêu diệt và quốc gia chúng ta đã bị xâm chiếm bởi quân phương Bắc.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.