Sách nói Việt Nam Sử Lược

Việt Nam Sử Lược

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Giới thiệu nội dung

Việt Nam sử lược là một tác phẩm được sử học gia Trần Trọng Kim biên soạn vào năm 1919. Cuốn sách này được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1920 và đã được tái bản nhiều lần. Trước đây, nó còn được sử dụng làm sách giáo khoa trong thời kỳ Pháp thuộc và Việt Nam Cộng hòa cho đến năm 1975. Sau đó, nó vẫn tiếp tục được tái bản.

Việt Nam sử lược là cuốn sách lịch sử Việt Nam đầu tiên được viết bằng chữ quốc ngữ và tổng hợp lại toàn bộ lịch sử của đất nước từ thời Pháp thuộc trở về trước. Đây cũng là cuốn sách lịch sử Việt Nam đầu tiên không sử dụng cách viết theo thứ tự thời gian, cương mục và ngôn từ phức tạp như các cuốn sách lịch sử Việt Nam thời phong kiến. Vì vậy, nó được đánh giá cao bởi độc giả bình dân vì sự ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu của nó.

Trần Trọng Kim (1883-1953), còn được biết đến với bút danh Lệ Thần, là một nhà giáo dục, nhà nghiên cứu về lịch sử, văn học và tôn giáo của Việt Nam. Ông đã đảm nhận chức vụ Thủ tướng của chính phủ Đế quốc Việt Nam (1945) trong thời kỳ Đế quốc Nhật Bản chiếm đóng Việt Nam. Ông cũng là tác giả của nhiều tác phẩm về lịch sử, văn hóa như "Việt Nam sử lược", "Việt Nam văn phạm", "Nho giáo", ...

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.