Sách nói Vua Hàm Nghi, Một Tâm Hồn Việt Ở Chốn Lưu Đày

Vua Hàm Nghi, Một Tâm Hồn Việt Ở Chốn Lưu Đày

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

Trong cuốn sách này, những bài viết được in lại đã xuất hiện trong suốt một phần tư thế kỷ qua và đã có nhiều sự phản biện với nhiều chủ đề khác nhau. Do đó, người viết phản biện đã phải sử dụng nhiều hình ảnh và thông tin trùng lặp.

Cuối sách cũng trích dẫn một số chương từ tiểu thuyết lịch sử có tựa đề "Chiếc ngai vàng lưu lạc", nhằm làm dịu đi những lý lẽ khô khan trong phần phản biện trước đó. Đồng thời, thông tin này cũng được xem như một cam kết rằng tiểu thuyết về vua Hàm Nghi phải được hoàn thành trước khi tác giả đến thăm vua Hàm Nghi ở cõi vĩnh hằng.

Nguyễn Đắc Xuân sinh năm 1937 tại Thừa Thiên Huế. Cha ông là người Huế, còn mẹ ông là người Thanh Hóa. Năm 1966, ông tốt nghiệp từ Ban Việt Hán Đại học Sư phạm Huế. Sau đó, ông tham gia cuộc kháng chiến và trở về Huế vào năm 1975.

Ông đã làm việc tại Ban Tuyên giáo Thành ủy Huế, sau đó làm Chủ tịch Hội Văn nghệ Thành phố Huế (1988) và đảm nhận chức vụ Phó Tổng biên tập, Thư ký Tòa soạn tạp chí Sông Hương (1990). Ông cũng từng là Trưởng Văn phòng Đại diện báo Lao Động tại miền Trung và Tây Nguyên cho đến khi nghỉ hưu vào năm 1998.

Với nguồn gốc từ một gia đình có nhiều người đã phục vụ triều Nguyễn, ông đã từ sớm có ý thức nghiên cứu về triều Nguyễn và Huế cổ. Trong những năm học Việt Hán tại Đại học Sư phạm Huế, ông đã bắt đầu ghi chép thông tin từ các giáo sư tại Huế và thu thập tư liệu liên quan đến triều Nguyễn và Huế cổ.

Sau năm 1975, ông đã trải qua nhiều công việc hành chính văn nghệ và báo chí khác nhau, song vẫn đặc biệt quan tâm đến việc thu thập sách và tư liệu bằng tiếng Việt, Hán Nôm, Pháp ngữ và Anh ngữ về triều Nguyễn và Huế cổ. Nhờ vào "kho" tư liệu này, ông đã viết được nhiều cuốn sách về triều Nguyễn và Huế.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.