Sách nói 49 Cây Cơm Nguội

49 Cây Cơm Nguội

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giới thiệu nội dung

Viết về chủ đề chiến tranh, nhưng những truyện ngắn của Nguyễn Quang Lập không nhàm chán, ngược lại, nó rực rỡ, huyền ảo và ly kỳ, hấp dẫn từ đầu đến cuối. Chiến tranh sẽ trôi qua, các vùng đất, núi đồi và con người vẫn còn đó. Vết thương chiến tranh gây ra ai ai cũng có, nhưng người phụ nữ luôn là những người chịu vết thương ấy một cách sâu sắc nhất. Người ta thường so sánh người phụ nữ như cây, như hoa, thì ở đây, như "cây cơm nguội".

Trích đoạn:

Có cái gì rung lên mạnh mẽ trên cao, trong tán lá cây cơm nguội, làm một dòng nước mỏng rơi xuống vai. Trong tán lá cây cơm nguội bên kia đường cũng có cái gì vừa rung lên mạnh mẽ... Chị nghĩ là đã ngước lên nhìn vào hai tán lá cây cơm nguội, nơi có tiếng rung lên mạnh mẽ, ngay khi vừa nghe thấy, nhưng định thần một chút mới biết mình đã lùi lại hơn mười bước từ lúc nào và mắt cũng vừa mới mở ra.

Nguyễn Quang Lập (sinh 1956) là một nhà văn, nhà viết kịch, nhà biên kịch điện ảnh của Việt Nam. Ông có một blog tên là Quê Choa, và thường tự nhận là Bọ Lập.

Nguyễn Quang Lập sinh năm 1956 tại Thị xã Ba Đồn – Quảng Bình. Ông tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, là kỹ sư vô tuyến điện nhưng lại theo đuổi nghiệp văn như em ông Nguyễn Quang Vinh. Ông còn có các bút danh Hồng Nhật, Hồng Đức, Quang Quang.

Nguyễn Quang Lập tham gia quân đội từ 1980 - 1985, là bộ đội tên lửa Quân chủng phòng không, đóng quân ở đảo Cái Bầu (Quảng Ninh), sau chuyển vào Quảng Nam Đà Nẵng. Một số tác phẩm đầu tay của ông được viết trong thời kỳ này. Sau khi rời quân ngũ ông từng có thời gian công tác tại Nhà Xuất bản Kim Đồng và báo Sài Gòn Tiếp Thị.

Nguyễn Quang Lập là hội viên của Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.