Sách nói Hạnh Phúc Mong Manh

Hạnh Phúc Mong Manh

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7

Giới thiệu nội dung

"Hạnh phúc mong manh" là tập hợp những truyện của Nguyễn Quang Lập viết trong giai đoạn ban đầu, sau khi ông hoàn thành thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự và trở về làm việc tại Sở Văn hóa - Thông tin Bình Trị Thiên vào thời kỳ đó. Trong thời gian này, ông thường xuyên thực hiện những công việc hàng ngày như nấu ăn, rửa bát và giặt đồ để hỗ trợ em trai của ông là Nguyễn Quang Vinh trong việc viết tiểu thuyết (như ông sau này kể lại trong bài tạp văn "Tôi đã viết truyện ngắn như thế nào").

Nhân vật cô giáo Thương trong truyện "Chuyện sót lại ở thung lũng Chớp Ri" mang trong mình vẻ đẹp của một tâm hồn đa cảm và yếu đuối. Đối tác yêu của cô, người đã hi sinh trong chiến trường xa xôi, là nguyên nhân gây ra nỗi đau khổ và cô đơn mà cô phải trải qua. Cô tìm thấy ủy mị trong vòng tay của một thầy giáo trẻ cùng trường. Tuy nhiên, sự hy sinh của đứa con nuôi của cô, Chơn, người quyết định rời đi khiến cô phải tạm dừng việc dạy học một năm để tìm kiếm và khao khát gặp lại. Cô gọi tên con từ buổi chiều này sang buổi chiều khác trong niềm tương phùng trăn trở...

Trong "Hạnh phúc mong manh," sự rời bỏ của Liên và đứa con ở cuối câu chuyện là hậu quả của một cuộc đấu tranh tinh thần phức tạp. Liên mất tích với người chồng của cô trong chiến tranh sau khi họ có một đứa con. Họ đã cùng nhau trải qua những thời kỳ khó khăn và nỗi đau, nhưng khi Liên tìm thấy anh, anh đã có gia đình riêng. Mặc dù vậy, tình cảm của anh dành cho Liên và đứa con vẫn còn đọng mãi, và anh vẫn mong muốn hạnh phúc cho họ. Có vẻ như hạnh phúc là như một tấm chăn, nếu một bên ấm áp thì bên kia sẽ lạnh lẽo. Liên quyết định buông tay, chọn điều này dù có nghĩa phải chịu đựng giá lạnh bên ngoài, chứ không thể cố gắng giành lấy một ít ấm áp từ người đàn ông đã từng trái tim cô lẫn lộn trong căn nhà của anh...

Nguyễn Quang Lập (sinh 1956) là một nhà văn, nhà viết kịch, nhà biên kịch điện ảnh của Việt Nam. Ông có một blog tên là Quê Choa, và thường tự nhận là Bọ Lập.

Nguyễn Quang Lập sinh năm 1956 tại Thị xã Ba Đồn – Quảng Bình. Ông tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, là kỹ sư vô tuyến điện nhưng lại theo đuổi nghiệp văn như em ông Nguyễn Quang Vinh. Ông còn có các bút danh Hồng Nhật, Hồng Đức, Quang Quang.

Nguyễn Quang Lập tham gia quân đội từ 1980 - 1985, là bộ đội tên lửa Quân chủng phòng không, đóng quân ở đảo Cái Bầu (Quảng Ninh), sau chuyển vào Quảng Nam Đà Nẵng. Một số tác phẩm đầu tay của ông được viết trong thời kỳ này. Sau khi rời quân ngũ ông từng có thời gian công tác tại Nhà Xuất bản Kim Đồng và báo Sài Gòn Tiếp Thị.

Nguyễn Quang Lập là hội viên của Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.