Sách nói Ai Và Ky Ở Xứ Sở Những Con Số Tàng Hình

Ai Và Ky Ở Xứ Sở Những Con Số Tàng Hình

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

Cuốn sách "Ai Và Ky Ở Xứ Sở Những Con Số Tàng Hình" đã gây sốt trong giới tiểu thuyết toán hiệp ngay từ khi xuất bản. Đây là một cuốn sách nhỏ nhắn, dễ thương kể về cuộc phiêu lưu của Ai và Ky trong thế giới toán học. Cốt truyện đơn giản, dễ hiểu, nét vẽ minh hoạ đáng yêu đã tạo nên sức hấp dẫn của cuốn sách trong năm 2012.

Với "Ai Và Ky Ở Xứ Sở Những Con Số Tàng Hình", toán học không còn là những con số khô khan mà trở thành một câu chuyện văn hoá sinh động và trí tuệ, một "cuốn sách vỡ lòng về triết học của toán học".

Ngô Bảo Châu là một giáo sư tại Khoa Toán, Đại học Chicago. Ông sinh ngày 28 tháng 6 năm 1972 tại Hà Nội và là một nhà toán học nổi tiếng có nguồn gốc Pháp-Việt. Ông đã chứng minh bổ đề cơ bản cho các dạng tự đẳng cấu nổi tiếng, từ đó ông đã được trao Huy chương Fields vào năm 2010.

Ông là người Việt Nam duy nhất và đầu tiên đạt được thành tựu này cho đến thời điểm hiện tại. Ông cũng là một trong số ít người Việt Nam đã hai lần đoạt huy chương vàng Olympic Toán học Quốc tế, lần thứ nhất là ở Australia năm 1988 và lần thứ hai là ở Cộng hòa Liên bang Đức năm 1989.

Vào năm 2010, ông trở thành nhà khoa học trẻ nhất ở Việt Nam được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước Việt Nam đặc cách phong học hàm giáo sư. Ông cũng được biết đến như một người phát ngôn chính kiến về các vấn đề giáo dục, chính trị, văn hóa và xã hội ở Việt Nam.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.