Sách nói Án Lạ Phương Nam

Án Lạ Phương Nam

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

Tuyển tập Án lạ phương Nam của tác giả Vũ Đức Sao Biển là những vụ án đáng ngạc nhiên, kỳ lạ mà tác giả đã chứng kiến trực tiếp hoặc dành thời gian điều tra để có tư liệu viết báo.

Tác giả, là một nhà văn, nhà báo, đã đi qua nhiều nơi, khám phá nhiều vùng miền trong tổ quốc. Ông đã chọn lọc những câu chuyện kỳ lạ nhất, thú vị nhất từ miền Nam - "vùng đất phương Nam với con người chân tình, giản dị", để lại cho tác giả nhiều cảm xúc đẹp và những điều thú vị khi làm báo. Những vụ án này mang đến nụ cười thoải mái cho người đọc và sau nụ cười, ta bắt gặp tấm lòng chân thành, đầy tình yêu và lý lẽ của người dân miền Nam.

Nói là án lạ vì dù là án hình sự nhưng các trường hợp dẫn đến phạm tội cũng rất hi hữu, ngộ nghĩnh, như chuyện cậu bé 14 tuổi trộm 180 triệu đồng nhưng sau lại trúng số tới 380 triệu đồng nên về quê trả lại tiền ăn trộm, hay chuyện anh Bình nhận tội cướp giật trước tòa nhưng thực tế khi vụ án xảy ra thì anh đang... ngủ v.v... Những nhân vật dưới ngòi bút của tác giả hiện ra thực giản dị, chân chất, họ phạm tội có thể do ít học hay suy nghĩ nông cạn nhưng lương tâm họ vẫn rực rỡ, nguyên vẹn...

Vũ Đức Sao Biển, hay còn được biết đến với tên thật là Võ Hợi, sinh ngày 12 tháng 2 năm 1947 tại Tam Kỳ, Quảng Nam. Ông xuất thân từ Duy Vinh, Duy Xuyên, Quảng Nam.

Lúc 18 tuổi, ông đến Sài Gòn để theo học Đại học Sư phạm (Khoa Việt - Hán) và Đại học Văn khoa (Khoa Triết học phương Đông). Sau khi tốt nghiệp vào tháng 10 năm 1970, ông đến Bạc Liêu để dạy Văn và Triết học cho trung học tại Trường Công lập Bạc Liêu cho đến năm 1975.

Sau sự kiện ngày 30 tháng 4 năm 1975, ông quay trở lại Thành phố Hồ Chí Minh để giảng dạy, và trong một thời gian ngắn ông cũng làm việc tại Phòng Giáo dục huyện Nhà Bè. Ông vừa dạy học, vừa bắt đầu hợp tác với các báo: Tuổi Trẻ Cười, Thanh Niên, Kiến Thức Ngày Nay, Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, và là thành viên của Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam.

Mười năm sau đó, ông quay trở lại Bạc Liêu và sáng tác một loạt ca khúc về Bạc Liêu và vùng đất phương Nam. Có những bài như Điệu buồn Phương Nam, Nghe điệu hoài lang từ Gành Hào về đêm, Đau xót lý chim quyên, Trở lại Bạc Liêu, Trên sóng Cửu Long... mà nhiều người yêu thích. Trong giai đoạn sau thập kỷ 2010, ông được mời bởi một số đài truyền hình trung ương và địa phương để thực hiện các bộ phim tư liệu về ông và những tác phẩm nhạc vàng của mình.

Ngoài việc sáng tác nhạc, ông cũng viết báo, tiểu thuyết, tiểu phẩm trào phúng và đặc biệt là viết phiếm luận về truyện kiếm hiệp của Kim Dung (Kim Dung trong đời tôi).

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.