Sách nói Án Mạng Trên Sông Nile

Án Mạng Trên Sông Nile

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • 11
  • 12
  • 13
  • 14
  • 15
  • 16

Giới thiệu nội dung

Án mạng trên sông Nile là một tiểu thuyết hình sự của nhà văn Agatha Christie được xuất bản lần đầu tại Anh vào ngày 1 tháng 11 năm 1937 bởi hãng Collins Crime Club. Câu chuyện kể về một vụ án mạng xảy ra trên một con tàu du lịch trên sông Nile, khi thám tử Hercule Poirot đang đi nghỉ ở Ai Cập. Đây là một trong những tiểu thuyết được yêu thích nhất của Agatha Christie và đã được chuyển thể thành kịch và phim điện ảnh nhiều lần.

Ở câu chuyện này, cô gái trẻ người Mỹ Linnet Ridgeway thừa hưởng một gia sản lớn và chuyển đến Anh sống để biến nơi ở của cô trở nên thịnh vượng hơn. Bên cạnh sự giàu có và xinh đẹp, Linnet cũng là một người có lòng tốt, giúp người hầu gái và chấp nhận nhận Simon Doyle làm việc cho mình, mặc dù anh ta đã đính hôn với Jacqueline de Bellefort.

Tình cờ, Simon Doyle và Linnet phải lòng nhau và kết hôn, khiến Jacqueline vô cùng thù hận và theo đuổi đôi vợ chồng mới cưới trên chuyến đi nghỉ tuần trăng mật trên tàu sông Nile cùng 18 hành khách khác. Nhiều người trong số đó có mối quan hệ với vợ chồng nhà Doyle hoặc Jacqueline. Trong số đó có Poirot, bà Allerton và con trai, nhóm 3 khách du lịch người Mỹ, người thanh niên cấp tiến James Ferguson, bác sĩ Carl Bessner và nhiều khách du lịch khác.

Trước khi tàu khởi hành, Jacqueline bộc lộ ý định trả thù của mình với Poirot và mang theo khẩu súng. Khi tàu dừng lại tại một đền thờ Ai Cập cổ, một viên đá lớn rơi xuống đầu hai vợ chồng Doyle, may mắn cả hai đã thoát chết. Tối đó, khi Linnet đã đi ngủ, Jacqueline và Simon cãi nhau dữ dội và Jacqueiline bắn vào chân của Simon. Chứng kiến vụ việc là Fanthorp và cô Cornelia Robson dìu Jacqueline về phòng và sau đó cô Bowers cho uống thuốc ngủ. Khi Fanthorp trở lại phòng lớn để tìm khẩu súng, nó đã biến mất. Khi bác sĩ Bessner đang sơ cứu cho Doyle tại phòng riêng, Jacqueline bị tấn công và chết trong tình trạng bị ngộ độc. Poirot phân tích và khám phá ra kẻ th

Agatha Mary Clarissa, Lady Mallowan, DBE (15 tháng 9 năm 1890 - 12 tháng 1 năm 1976), thường được biết đến với tên Agatha Christie, là một nhà văn trinh thám người Anh. Bà còn viết tiểu thuyết lãng mạn với bút danh Mary Westmacott, nhưng vẫn được nhớ đến hơn cả với bút danh Agatha Christie và hơn 80 tiểu thuyết trinh thám. Với hai nhân vật thám tử nổi tiếng, Hercule Poirot và Bà Marple (Miss Marple), Christie được coi là "Nữ hoàng trinh thám" (Queen of Crime) và là một trong những nhà văn quan trọng và sáng tạo nhất của thể loại này.

Theo Sách kỷ lục Guinness, Agatha Christie là nhà văn có tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại của thể loại trinh thám, và đứng thứ hai nếu tính cả các thể loại khác (chỉ xếp sau William Shakespeare). Ước tính đã có khoảng 1 tỷ bản in bằng tiếng Anh và khoảng 1 tỷ bản in bằng 103 thứ tiếng khác những tác phẩm của Christie được tiêu thụ[1]. Một ví dụ cho sự hấp dẫn của những tác phẩm của Agatha Christie ở nước ngoài là bà cũng là tác giả ăn khách nhất mọi thời đại ở Pháp với 40 triệu bản in bằng tiếng Pháp đã tiêu thụ (tính cho đến năm 2003), trong khi người xếp thứ 2 là nhà văn Pháp Emile Zola chỉ là 22 triệu bản.

Vở kịch The Mousetrap (Cái bẫy chuột) của bà cũng đang giữ kỷ lục vở kịch được công diễn lâu nhất trong lịch sử sân khấu London, ra mắt lần đầu tại rạp Ambassadors Theatre ngày 25 tháng 11 năm 1952 và vẫn tiếp tục được diễn cho đến nay (năm 2022) với trên 30.000 buổi diễn. Năm 1955, Christie là người đầu tiên được nhận giải thưởng Grand Master Award của Hội nhà văn trinh thám Mỹ (Mystery Writers of America). Hầu như tất cả tác phẩm của bà đều đã được chuyển thể thành phim, một số tác phẩm đã được chuyển thể nhiều lần như Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông, Án mạng trên sông Nile, Chuyến tàu 16h50, nhiều tác phẩm cũng được chuyển thể thành phim truyền hình hoặc trò chơi điện tử.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.