Sách nói Bhutan Sấm Sét Rừng Khuya

Bhutan Sấm Sét Rừng Khuya

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • 11

Giới thiệu nội dung

Lời chú thích quan trọng của tác giả Như thường lệ, tác giả muốn nhấn mạnh rằng mặc dù câu chuyện này có dựa trên hiện thực địa lý và sự kiện thời sự nóng hổi, tất cả các chi tiết trong câu chuyện (đặc biệt là về xứ Bhutan) chỉ là những tưởng tượng sáng tạo. Do đó, trong mọi trường hợp, nếu có sự trùng hợp hoặc tương đồng với những sự kiện xảy ra trong thế giới thực, thì đó chỉ là một sự tình cờ, ngoài tầm kiểm soát và trách nhiệm của người viết.

NGƯỜI THỨ TÁM

Phần "Bhutan, Sấm sét rừng khuya" đánh dấu sự kết thúc của câu chuyện "Điệp vụ Hoa Sen," và đây cũng là phần thứ hai của câu chuyện. Phần đầu tiên của nhiệm vụ này đã được kể trong tác phẩm "Nêpal, điệp vụ Hoa Sen." Cả hai phần đầu và phần thứ hai của nhiệm vụ này khá độc lập với nhau, cho phép bạn đọc có thể tiếp tục theo dõi cốt truyện mà không cần phải đọc cả hai phần.

Người Thứ Tám, còn được biết đến với tên Bùi Anh Tuấn, sinh năm 1925, là người sống và lớn lên ở tỉnh Thanh Hóa, thuộc vùng Trung Kỳ, Việt Nam.

Khi ông mới chỉ trên 20 tuổi, Nhật Bản bị đánh đổ vào ngày 9/3/1945, gây ra sự bùng nổ của Phong trào Việt Minh, và họ lấy quyền lãnh đạo từ tay Thủ Tướng Trần Trọng Kim, dưới sự trị vì cao nhất của vua Bảo Đại. Lúc đó, Bùi Anh Tuấn đã là một thành viên của Đảng VNQDĐ. Ông đã tham gia các hoạt động chống đối Việt Minh. Tuy nhiên, khi cuộc chiến tranh Việt – Pháp bùng nổ vào ngày 19/12/1946, Bùi Anh Tuấn đã bị Ban Trinh Sát (hiện nay được biết đến với cái tên Công An-Mật Vụ) nhận diện, bắt và giam giữ tại trại giam Đầm Đùn, tỉnh Thanh Hóa (Liên khu IV). Đây được coi là một điểm tù ngục khắc nghiệt và ít có cơ hội trở về. Đây cũng là nơi giam giữ nhiều thành viên của các phái đảng Quốc gia chống lại Việt Minh.

Sau vài năm, ông có cơ hội thoát khỏi nhà tù. Bùi Anh Tuấn đã đi về phía Hà Nội, sau đó tiến vào miền Nam. Trong thời gian ông bị giam giữ tại Đầm Đùn, ông đã gặp một cựu tù có tuổi trung niên, người đã dạy Anh văn tại Trường Trung học Louis Pasteur ở Hà Nội thời thuộc địa Pháp. Trong tình thế mà ông phải sống trong vai trò tù nhân và cố quên, ông đã học tiếng Anh từ người bạn tù kia. Học qua ngày, qua tháng. Nhờ vậy, khi người Mỹ xuất hiện ở miền Nam (trước đây, đa số người Việt ở ba miền Trung, Nam, Bắc chỉ biết nói tiếng Pháp), Bùi Anh Tuấn đã có nền tảng ngôn ngữ tiếng Anh cần thiết.

Vào năm 1957, truyện "Điệp viên Miền Nam trên đất Bắc" được công bố lần đầu trên tờ báo Dân Chúng. Trong 3 năm liên tiếp, nhiều chương trình gián điệp Z.28 đã được đăng (sau đó đã được in thành sách), mang lại sự hào hứng và sự kích thích cho hàng triệu độc giả trung thành. Với hơn 50 cuốn sách đã xuất bản và với sự tăng đáng kể về số lượng người đọc cùng với sự ưa thích đối với các tác phẩm này, người Thứ Tám đã phá vỡ các kỷ lục về số lượng đọc giả và số lượng tác phẩm được yêu thích trong suốt hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực văn gián điệp.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.