Sách nói Cải Thiện Năng Lực Trí Não 2

Cải Thiện Năng Lực Trí Não 2

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7

Giới thiệu nội dung

Trong tập sách đầu tiên, "Phương pháp tư duy & kích hoạt trí não," do tác giả Tony Buzan - một chuyên gia hàng đầu thế giới về phương pháp tư duy, đã chia sẻ nhiều kiến thức quý báu về việc nâng cao năng lực trí não. Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt - First News đã hoàn tất việc mua bản quyền từ Nhà Xuất bản HarperCollins, Anh Quốc, và hiện họ tiếp tục đưa đến bạn đọc Tập 2: "Duy trì năng lực não bộ."

Tập 1 đã nhấn mạnh rằng bộ não cần được chăm sóc giống như cơ thể, để duy trì hoạt động tốt nhất. Tập 2 tiếp tục khẳng định điều này và tập trung vào quan điểm quan trọng: sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất ảnh hưởng lẫn nhau. Theo Tony Buzan, điều này có nghĩa là để duy trì năng lực não bộ, chúng ta cần chăm sóc cả tinh thần và cơ thể của mình.

Các nhà khoa học hiện đang nhận thấy rằng chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của não bộ. Bản thân não cần các chất dinh dưỡng đúng cách để hoạt động tốt, và chúng ta có trách nhiệm cung cấp chúng thông qua thức ăn. Tác giả đặt mức độ quan trọng của việc này lên cao: "Thiếu hoặc thừa dưỡng chất đều ảnh hưởng đến sự tinh mạnh và sáng tạo của chúng ta trong tương lai."

Ngoài chế độ ăn uống, tinh thần cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tâm trí và não bộ. Cuộc sống hiện đại có thể tạo ra nhiều áp lực và lo lắng, nhưng quản lý chúng là điều quan trọng để không chỉ duy trì khả năng nhớ mà còn giữ cho não luôn trẻ trung. Tâm lý căng thẳng thường xuyên không chỉ ảnh hưởng đến trí nhớ mà còn góp phần vào quá trình lão hóa của não. Vì vậy, việc biết cách xử lý căng thẳng trong cuộc sống và đối phó tích cực với nó rất quan trọng.

Tập 2, "Duy trì năng lực não bộ," sẽ cung cấp cho bạn đọc hướng dẫn về cách duy trì cả chế độ ăn uống và tinh thần để não bộ luôn hoạt động tốt nhất. Từ chương trình luyện tập 7 ngày trong tập 1, bạn sẽ tiến lên với chương trình 7 tuần trong tập 2, giúp bạn trở nên sáng tạo và minh mẫn hơn. Hãy bắt đầu ngay và cố gắng hoàn thành toàn bộ 7 tuần nếu có thể, vì Tony Buzan cho biết, ngay cả khi bạn không thể thực hiện chương trình theo tuần, bạn vẫn sẽ thu được lợi ích từ nó.

Tony Buzan tên thật là Anthony “Tony” Peter Buzan (1942 – 2019) tại Luân Đôn, Anh Quốc. Ông được biết đến là một tác gia, nhà tâm lý và là người phát minh vĩ đại về phương pháp tư duy Mind Map (Sơ đồ tư duy Giản đồ ý).

Trong suốt cuộc đời của mình, Anthony Buzan có sự nghiệp rực rỡ với rất nhiều vai trò, vì vậy ông được rất nhiều tổ chức của chính phủ cũng như các công ty đa quốc gia mời làm cố vấn, tư vấn như Hewlett Packard, IBM, BP, Barclays International, EDS…

Tác giả, diễn giả hàng đầu về tư duy và phương pháp học thông minh, trở thành nhân vật truyền cảm hứng nổi tiếng toàn cầu, có hơn 100 giờ trên truyền hình, hơn 1000 giờ trên truyền thanh với hơn 3 tỉ khán giả. Tony Buzan cũng từng làm giảng viên tại các trường Đại học Oxford, Cambridge Tư vấn viên, cố vấn của các tổ chức chính phủ của Anh, Singapore, Mexico và nhiều công ty đa quốc gia lớn nhất thế giới như Hewlett Packard, IBM, BP, Barclays International, EDS… Biên tập viên của tạp chí Mensa. Một vận động viên và đồng thời là người huấn luyện của Olympic. Tony Buzan được đánh giá cao với vai trò thi sĩ và từng được nhận giải thưởng về thi ca.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.