Sách nói Cánh Hoa Chùm Gửi

Cánh Hoa Chùm Gửi

  • 1
  • 2
  • 3

Giới thiệu nội dung

Trải qua những năm dài, gian phòng này từng là nơi chứa đựng tình mẫu tử đặc biệt giữa tôi và mẹ. Thế nhưng, chỉ trong một khoảnh khắc, mọi thứ thay đổi hoàn toàn. Mẹ đã ra đi và tôi sắp phải rời xa, để lại gian phòng này đón chào một sự thay đổi mới. Mặc cho những việc bận rộn như đón xe lửa đúng giờ đã trở nên vô nghĩa trong tâm trí tôi, đến khi tiếng cửa mở vang lên, tôi mới đột nhiên quay lại thực tế. Bà hiệu trưởng họ Lâm đã bước vào và vỗ nhẹ vai tôi.

"Ức My, con đến Đài Bắc ngay bây giờ sao?"

"Vâng ạ," tôi nhỏ nhẹ đáp, "con sẽ đi chuyến xe bốn giờ rưỡi chiều nay."

"Bác sao lại gấp đến thế, con hoàn toàn có thể ở thêm vài ngày nữa đấy."

Tôi lắc đầu và không trả lời. Bà hiệu trưởng tiếp tục:

"Thôi thì muốn đi thì đi sớm cũng được. Bây giờ chỉ còn bác ở lại, thật là buồn quá."

Bà hiệu trưởng thở dài và dành ánh nhìn chăm chú cho tôi:

"Này Ức My, bác và mẹ cháu đã sống cùng nhau trong hơn mười hai năm, thế mà bác vẫn không thể hiểu mẹ cháu sao? Tại sao mẹ cháu lại không tin vào bác, không thể để bác chăm sóc cho cháu được, và thay vào đó phải đưa cháu đến sống với một người bạn, giáo sư La Nghị, người mà suốt mười mấy năm không tiếp xúc? Liệu giáo sư La Nghị có thể chăm sóc chu đáo cho cháu hay không?"

Quỳnh Dao (sinh ngày 20 tháng 4 năm 1938) là nhà văn, nhà biên kịch, nhà sản xuất phim người Đài Loan. Bà chuyên về tiểu thuyết diễm tình dành cho độc giả nữ, tập truyện ngắn đầu tay mang tên "Ngoài khung cửa sổ" ra đời trong khoảng thời gian bà tốt nghiệp trung học và dự thi vào đại học nhưng không thành công.

Các tác phẩm của bà được dịch và xuất bản rộng rãi ở Việt Nam từ cuối thập niên 1960.

Bà là "mẹ đẻ" của loạt tác phẩm nổi tiếng và được chuyển thể thành phim như Hoàn châu cách cách, Dòng sông ly biệt, Một thoáng mộng mơ... Bà cũng là người phát hiện và nâng đỡ một loạt tài năng của điện ảnh như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Tô Hữu Bằng, Tưởng Cần Cần…

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.