Sách nói Chiếc Vòng Thạch Lựu

Chiếc Vòng Thạch Lựu

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

Chiếc Vòng Thạch Lựu là câu chuyện tình yêu tuyệt vời nhất của nhà văn A. Cuprin, một tình yêu trong sáng, mãnh liệt, cao cả, đẹp và buồn, sẵn sàng hy sinh bản thân vì tình yêu. Đây là một câu chuyện nhẹ nhàng, nhưng đầy ý nghĩa nhân văn.

K. Pautovski đã từng nói về Cuprin rằng: "Chúng ta nên biết ơn Cuprin vì tất cả - vì tấm lòng nhân hậu sâu sắc của ông, vì tài năng tinh tế vô cùng của ông, vì tình yêu dành cho tổ quốc và niềm tin không gì lay chuyển nổi vào hạnh phúc của dân tộc mình, và cuối cùng, vì khả năng không bao giờ mất đi ở ông, khả năng cháy lên từ những lần tiếp xúc ngắn ngủi nhất với sự tinh tế của cuộc sống, và viết về điều đó một cách thoải mái nhẹ nhàng".

Aleksandr Kuprin sinh năm 1870 tại Narovchat, Penza. Ông là con của Ivan Ivanovich Kuprin, một quan chức trong chính quyền Tỉnh Penza, và Liubov Alekseyevna Kuprina, nhũ danh Kulunchakova. Cha của ông là người Nga và mẹ ông là một thành viên trong một gia đình quý tộc người Volga Tatar, nhưng gia đình mẹ đã mất hầu hết tài sản vào thế kỷ 19. Aleksandr có hai chị gái, Sofia (1861-1922) và Zinaida (1863-1934).

Năm 1871, khi ông chỉ mới 1 tuổi, cha ông qua đời vì bệnh tả. Ba năm sau, mẹ Aleksandr cùng với ông chuyển đến Nhà góa phụ ở Kudrino, Moscow, một khoảng thời gian được mô phỏng lại trong câu chuyện "A White Lie" (1914) của ông. Năm 1876, ông nhập học vào trường nội trú Razumovsky, nơi mà sau này ông gọi là "những thời niên thiếu không như ý" của mình. Tuy nhiên, nơi này cũng là môi trường giúp ông rèn luyện tính cách nổi loạn và trở thành một người nổi tiếng với khả năng kể chuyện tài ba.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.