Sách nói Cho Trọn Cuộc Tình

Cho Trọn Cuộc Tình

  • 1

Giới thiệu nội dung

Quỳnh Dao là một nữ nhà văn, biên kịch và nhà sản xuất đến từ Đài Loan, chuyên sáng tác các tác phẩm tiểu thuyết lãng mạn dành riêng cho độc giả nữ. Bà bắt đầu sự nghiệp văn học với tập truyện ngắn đầu tay mang tựa đề "Ngoài khung cửa sổ," đánh dấu thời kỳ khi bà còn là học sinh trung học và trải qua kỳ thi đại học không thành công.

Sự sáng tạo vượt qua biên giới ngôn ngữ khi các tác phẩm của Quỳnh Dao được dịch và xuất bản rộng rãi tại Việt Nam, khắp mọi ngóc ngách từ cuối những năm 1960. Bằng những câu chuyện đầy tình cảm và sâu lắng, bà đã tạo nên dấu ấn trong lòng độc giả và góp phần thắt chặt tình cảm văn hóa giữa các thế hệ.

Không chỉ là một nhà văn tài năng, Quỳnh Dao còn khẳng định mình trong vai trò nhà sản xuất phim. Bà đã đưa các tác phẩm của mình lên màn ảnh nhỏ thông qua những bộ phim truyền hình đầy sức cuốn hút. Những câu chuyện trong các cuốn tiểu thuyết của bà được tái hiện và thăng hoa qua hình ảnh, tạo nên những tác phẩm truyền hình đáng chú ý.

Quỳnh Dao là một tên tuổi đáng kính trong lĩnh vực văn học và điện ảnh, với sự đóng góp không nhỏ vào văn hóa và giải trí của Đài Loan cũng như trong cộng đồng độc giả yêu thích văn chương lãng mạn.

Quỳnh Dao (sinh ngày 20 tháng 4 năm 1938) là nhà văn, nhà biên kịch, nhà sản xuất phim người Đài Loan. Bà chuyên về tiểu thuyết diễm tình dành cho độc giả nữ, tập truyện ngắn đầu tay mang tên "Ngoài khung cửa sổ" ra đời trong khoảng thời gian bà tốt nghiệp trung học và dự thi vào đại học nhưng không thành công.

Các tác phẩm của bà được dịch và xuất bản rộng rãi ở Việt Nam từ cuối thập niên 1960.

Bà là "mẹ đẻ" của loạt tác phẩm nổi tiếng và được chuyển thể thành phim như Hoàn châu cách cách, Dòng sông ly biệt, Một thoáng mộng mơ... Bà cũng là người phát hiện và nâng đỡ một loạt tài năng của điện ảnh như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Tô Hữu Bằng, Tưởng Cần Cần…

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.