Sách nói Chú Bé Mang Pyjama Sọc

Chú Bé Mang Pyjama Sọc

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8

Giới thiệu nội dung

Bruno, một cậu bé 8 tuổi, lớn lên trong bầu không khí đầy nắng của Chiến tranh thế giới thứ hai tại Berlin bên cạnh gia đình của mình. Cậu chia sẻ cuộc sống trong một ngôi nhà rộng lớn với bố mẹ, chị gái 12 tuổi Gretel, và cả hai người hầu Maria và Lars. Cha của Bruno là một sĩ quan Schutzstaffel, đã nhận được sự thăng cấp lên vị trí "Commandant" sau khi được Adolf Hitler và Eva Braun thăm. Gia đình cậu chuyển đến một vùng mới mang tên "Out-With" (thực ra là Auschwitz) sau cuộc viếng thăm từ Hitler.

Ở nơi mới, Bruno cảm thấy hoài nghi và nhớ về ngôi nhà cũ, ông bà và ba người bạn thân nhất của mình. Ngôi nhà mới không làm cậu hài lòng, có ba tầng nhưng luôn có sự xuất hiện của binh sĩ và thang máy không đủ tốt để trượt. Bruno cảm thấy cô đơn và không có ai để chia sẻ hoặc chơi cùng. Tuy nhiên, cậu phát hiện một ngày những người mặc bộ đồ pyjama sọc và đội mũ cùng kiểu. Tò mò, Bruno hỏi chị gái nhưng không nhận được câu trả lời.

Cha cậu giải thích rằng họ không phải là người, mà là người Do Thái. Gretel trở thành một người theo chủ nghĩa Nazi, nhưng Bruno không chia sẻ quan điểm này. Gia sư Herr Lizst cho rằng Bruno sẽ trở thành một nhà thám hiểm vĩ đại nếu tìm thấy một người Do Thái tốt. Bruno gặp Pavel, một người tù Do Thái, và họ trở thành bạn.

Bruno lẻn ra sau nhà mặc dù bị cấm và gặp Shmuel, một cậu bé Do Thái sống bên kia hàng rào. Hai người trở thành bạn thân. Tuy hai người có hoàn cảnh khác biệt nhưng chúng cảm thấy gần gũi với nhau. Bruno và Shmuel gặp nhau thường xuyên, và sau đó được đưa vào một căn phòng hơi ngạt, không rõ mục đích. Cuốn sách kết thúc bằng cảnh hai người đứng chung tay, sẵn sàng đối mặt với tương lai không rõ ràng.

Cuộc đời của Bruno kết thúc đột ngột khi ông cha quay lại vùng Out-With và tìm thấy quần áo của cậu bé bên ngoài hàng rào. Ông hiểu rằng cậu đã chết trong phòng hơi ngạt. Sau đó, gia đình của Bruno bị Hồng quân giải phóng, và bố cậu đi mà không cảm thấy hối tiếc vì tin rằng cuộc sống của ông đã trả giá cho những việc ông đã làm.

John Boyne (sinh ngày 30 tháng 4 năm 1971) là một tiểu thuyết gia người Ireland. Ông là tác giả của mười bốn tiểu thuyết dành cho người lớn, sáu tiểu thuyết dành cho độc giả nhỏ tuổi, hai tiểu thuyết và một tuyển tập truyện ngắn.

Tiểu thuyết của ông được xuất bản trong hơn 50 ngôn ngữ. Cuốn tiểu thuyết The Boy in the Striped Pyjamas năm 2006 của ông đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên năm 2008.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.