Sách nói Chùm Nho Phẫn Nộ

Chùm Nho Phẫn Nộ

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giới thiệu nội dung

Chùm nho tức giận ngay khi phát hành đã lấy vị trí Cuốn theo chiều gió để trở thành tiểu thuyết bán chạy nhất trong một thời gian dài. Trong thời kỳ thịnh vượng của xã hội công nghiệp, gia đình Joad cũng như nhiều gia đình khác bỗng nhiên bị đuổi khỏi nơi chôn rau cắt rốn vì lợi ích của bọn tay trộm. Rời khỏi Oklahoma bụi bặm mịt mù, họ mang tất cả những gì có thể chất lên xe cam nhông để hướng về xứ California xanh tươi và thơ mộng.

Trên con đường tìm kiếm giấc mơ thay đổi cuộc sống, gia đình Joad liên tiếp gặp phải những khó khăn, khổ cực, nghịch mạ và cả việc mất thân nhân. Mọi sự đè nén, uất hận, bi phẫn rồi cũng khiến giọt nước tràn ly... nhưng sau tất cả chỉ còn lại những tiếng thở vẫn than dài, lực bất tòng tâm!

John Ernst Steinbeck, Jr. (27 tháng 2 năm 1902 – 20 tháng 12 năm 1968) là một nhà văn người Mỹ nổi tiếng với việc miêu tả cuộc đấu tranh không ngừng của những người dân sống trong địa phận của họ để tồn tại. Ông đã được trao giải Nobel Văn học vào năm 1962 vì những tác phẩm văn chương kết hợp giữa hiện thực và trí tưởng tượng, sắc sảo cùng nhân văn và cái nhìn sắc bén với xã hội. Alison Flood, một nhà báo của tờ The Guardian, đã miêu tả ông là "Một trong những tượng đài của văn học Mỹ", và nhiều tác phẩm của ông được coi là kiệt tác của văn học phương Tây.

Suốt sự nghiệp văn chương của mình, John Steinbeck đã hoàn thành 33 cuốn sách, gồm 16 tiểu thuyết, 6 truyện phi hư cấu và 2 tập truyện ngắn. Ông nổi tiếng với những tiểu thuyết hài như "Thị trấn Tortilla Flat" (1935) và "Phố Cannery Row" (1945), cùng những tác phẩm sử thi như "Phía đông vườn Địa đàng" (1952) và những tiểu thuyết ngắn nổi tiếng như "Của chuột và người" (1937) và "The Red Pony" (1937). "Chùm nho uất hận" (1939), một trong những tác phẩm của ông đạt giải Pulitzer, được coi là kiệt tác của Steinbeck và một tác phẩm văn học kinh điển của Mỹ. Sau 80 năm kể từ ngày xuất bản, tác phẩm này đã bán được 15 triệu bản.

Hầu hết các tác phẩm của Steinbeck đều diễn ra ở miền trung tiểu bang California, đặc biệt là ở thung lũng Salinas và vùng dãy núi duyên hải California. Các tác phẩm của ông tập trung vào các chủ đề về số phận và bất công trong xã hội, và điều này thể hiện qua nhân vật chính gặp phải đấu tranh hoặc chỉ đơn giản là một người bình thường trong những hoàn cảnh đặc biệt.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.