Sách nói Con Cú Mù

Con Cú Mù

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Giới thiệu nội dung

Con cú mù kể câu chuyện về một họa sĩ vẽ trang trí hộp đựng bút và đồng thời là người kể chuyện. Anh ta nhìn thấy những cảnh ác mộng đầy ảo giác mơ mộng. Người kể chuyện tự thú về hành vi giết người của mình và cái bóng trên tường giống con cú mù.

Các lời thú tội của anh ta không tuân theo trình tự tuyến tính của các sự kiện, mà thường được lặp đi lặp lại như những câu chú, chồng chất lên nhau như nhạc đề được biến tấu, phù hợp với việc giải mã câu chuyện.

Sadegh Hedayat (1903-1951) là một nhà văn người Iran nổi tiếng với phong cách hiện đại và siêu thực. Cuốn tiểu thuyết "Con cú mù" được coi là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất của Iran trong thế kỷ XX và đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác nhau. Vì bị kiểm duyệt ở Iran, tác giả đã tự xuất bản lần đầu tiên vào năm 1936 dưới hình thức in ronéo tại Bombay, Ấn Độ.

Số phận của tác phẩm này nằm trong bối cảnh của một thời kỳ lịch sử Iran đầy biến động chính trị, cách mạng và sự va chạm giữa văn hóa truyền thống Hồi giáo và quá trình hiện đại hóa của Iran.

Vào thời điểm đó, "Con cú mù" đã bị coi là một tác phẩm bất hợp pháp và khiến cho nhiều người tự sát, bao gồm cả tác giả. Sau khi tiểu thuyết được đăng trên một tạp chí ở Iran từ năm 1941 đến năm 1942, việc xuất bản "Con cú mù" trở thành một cuộc trốn chạy trước thế lực đối lập. Nó đã bị kiểm duyệt và bị cấm trong Hội chợ Sách Quốc tế Tehran vào năm 2005 và mất quyền xuất bản vào năm 2006.

Hedayat sinh ra trong một gia đình quý tộc miền bắc Iran tại Tehran. Ông cố của Hedayat là Reza-Qoli Khan Hedayat Tabarestani, một nhà văn được kính trọng làm việc trong chính phủ cùng với những người thân khác.

Em gái của Hedayat kết hôn với Haj Ali Razmara, một tướng lĩnh quân đội và là một trong những thủ tướng của Iran dưới thời tận doanh Mohammed Reza Pahlavi. Một người em gái khác của ông là vợ của Abdollah Hedayat, cũng là một vị tướng quân đội.

Vào năm 1927, Hedayat quyết định tự tử bằng cách nhảy xuống sông Marne nhưng được một thuyền đánh cá cứu. Sau bốn năm ở Pháp, cuối cùng ông bỏ việc học và trở về quê hương vào mùa hè năm 1930 mà không nhận được bất kỳ bằng cấp nào. Tại Iran, ông đã đảm nhận nhiều công việc khác nhau trong một thời gian ngắn.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.