Sách nói Cơn Giông

Cơn Giông

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Giới thiệu nội dung

"Cơn Giông" là một tập tiểu thuyết của nhà văn Lê Văn Thảo, một tác phẩm đầy cảm xúc, kể về cuộc đời đầy gian truân của nhân vật chính, Bằng. Bằng là một người con trai của vùng đất Mũi, mất cha mẹ trong một cơn bão giông. Sau đó, anh được một người tốt bụng nhận làm con nuôi và lưu lạc đến Sài Gòn.

Cuộc đời của Bằng trải qua nhiều sóng gió, từ việc vào tù sau giải phóng vì tội kinh tế đến cuộc hành trình trở về quê cũ và làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, chính từ chốn quê cũ, cuộc sống của anh lại trải qua một cơn giông khác, khó khăn hơn, nhưng cũng đầy tình người.

Tác phẩm này kể về những cuộc đời lưu lạc và cuối cùng lại tìm về với nhau, cùng nương tựa và hỗ trợ nhau để làm sống dậy vùng đất Mũi. Câu chuyện thể hiện sự trăn trở, vật lộn và khả năng vượt qua khó khăn của con người trong cuộc sống, đặc biệt là trong thời kỳ chiến tranh và hòa bình. "Cơn Giông" là một tác phẩm văn học đầy ý nghĩa và cảm xúc, làm sâu sắc thấu lòng người đọc.

Nhà văn Lê Văn Thảo tên thật là Dương Ngọc Huy, sinh ngày 1 tháng 10 năm 1939 tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Ông lớn lên ở An Giang, sau đó lên Sài Gòn học Đại học Khoa học tự nhiên. bố ông là nhà giáo Dương Văn Diêu và mẹ là Lê Thu Hằng. Ông còn có em trai là đạo diễn Lê Văn Duy (Dương Ngọc Chúc) và em gái là nhà biên kịch Dương Cẩm Thúy.

Năm 1962 ông thoát ly lên chiến khu làm công tác văn hóa văn nghệ. Bắt đầu viết văn từ năm 1965 với đề tài nông thôn, chiến tranh du kích. Năm 1968 tham gia chiến dịch Mậu Thân ở Sài Gòn.

Sau năm 1975 ông về Hội nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh. Ông từng giữ cương vị Phó tổng biên tập tạp chí Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2000 – 2010, Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam khóa VII (2005 – 2010)

Ông mất ngày 21 tháng 10 năm 2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh vì ung thư, hưởng thọ 77 tuổi.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.