Sách nói Đánh Thức Ban Mai

Đánh Thức Ban Mai

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8

Giới thiệu nội dung

Từ ngay khi bắt đầu đọc Đánh Thức Ban Mai, độc giả sẽ dễ dàng cảm nhận được những tiếng rung của những giọt nước mắt ẩn sau từng câu chuyện. Có thể đó là những giọt nước mắt đắng cay của sự đau khổ tột cùng, khi bạn nhận ra con mình sẽ phải đối mặt với hội chứng tự kỷ suốt đời, và rằng nếu không có sự can thiệp đúng đắn, con không thể tham gia vào cuộc sống bình thường.

Hoặc có thể đó là những giọt nước mắt của niềm hạnh phúc khi đứa con mà bạn tưởng như sẽ luôn câm lặng trong suốt cuộc đời bất ngờ nói lời đầu tiên và ánh mắt của con ngừng lại tại chỗ mà cha mẹ đang đợi đến.

Liên Hiệp Quốc định nghĩa tự kỷ như sau: "Tự kỷ là một loại khuyết tật phát triển suốt đời, thường được phát hiện trong vòng 3 năm đầu đời. Tự kỷ là một loại rối loạn về hệ thần kinh, ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ và có thể xảy ra ở bất kỳ cá nhân nào, không phân biệt giới tính, chủng tộc, tình trạng kinh tế hoặc xã hội.

Tự kỷ thường biểu hiện qua những khó khăn trong tương tác xã hội, giao tiếp ngôn ngữ hoặc phi ngôn ngữ, và các hành vi và sở thích thường có tính chất hạn chế và lặp đi lặp lại nhiều lần." Đáng tiếc, trong cộng đồng người Việt, hiểu biết về vấn đề này vẫn còn hạn chế. "Tôi không kỳ vọng tạo ra một tác phẩm vĩ đại có thể thay đổi toàn bộ quan điểm và nhận thức sai lầm về tự kỷ trong cộng đồng.

Tôi đã đi từng bước nhỏ, cẩn thận với chủ đề ít được quan tâm này, với mong muốn làm thay đổi sự kì thị và phân biệt đối xử mà cộng đồng dành cho những người tự kỷ," chia sẻ Việt Hà, người chủ biên cuốn sách, về động cơ thúc đẩy việc tạo ra Đánh Thức Ban Mai.

Là giáo viên dạy văn, vì lý do gia đình cô giáo trẻ Nguyễn Thị Việt Hà đã tạm biệt bục giảng, để làm kinh doanh cùng với việc viết sách.

Là tác giả của 10 cuốn sách trong đó có 2 cuốn sách: Đánh thức ban mai (tập 1, 2). Điều đặc biệt của hai cuốn sách này, là thông điệp ngập tràn yêu thương mà nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà muốn truyền tải đến những đứa trẻ và gia đình có con mắc bệnh tự kỷ.

Ngoài ra, cô giáo trẻ còn dành thời gian mở nhóm học miễn phí cho trẻ tự kỷ. PV báo PL&XH có cuộc trò chuyện với nhà văn trẻ Nguyễn Thị Việt Hà.

Thông tin xuất bản

Công ty phát hànhFirst News - Trí Việt
Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.