Sách nói Dấu Binh Lửa

Dấu Binh Lửa

  • 1

Giới thiệu nội dung

Dấu binh lửa là một bài viết tự sự của tác giả Phan Nhật Nam, được viết vào tháng 02 năm 1970 tại Tây Ninh và được gửi để in tại nhà Đại Ngã (Sài Gòn) cùng năm. Trong bài viết này, tác giả chia sẻ về thời gian ông đã trải qua 8 năm (1963 - 1970) ở tiểu đoàn nhảy dù và đây là tác phẩm đầu tiên của ông, được ông gọi là cuốn "bi ký" về cuộc sống của một lính chiến.

Tác phẩm này tóm tắt những kinh nghiệm và hồi ức trong những năm ông đã trải qua, bắt đầu từ tháng 11 năm 1963 khi nhân vật chính, Tôi, vừa tốt nghiệp khóa 18 Võ Bị Quốc Gia với hàm thiếu úy và được gửi đến căn cứ không quân Biên Hòa để tham gia Tiểu đoàn 07 Nhảy Dù.

Ông sinh ra ở Nại Cửu, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Cha của ông là Phan Văn Trình đã gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam, nhưng sau đó bị loại bỏ vì cáo buộc "tiểu tư sản, gia đình hào lý...". Do sự kiện này, Phan Ngọc Khuê đã phải đổi thông tin cá nhân thành Phan Nhật Nam.

Ông là một nhà văn thuộc Quân lực Việt Nam Cộng hòa. Vào năm 1963, ông tốt nghiệp dự khóa 18 Trường Võ Quốc gia Đà Lạt, đạt cấp bậc Thiếu uý và được chọn làm cán bộ trong Binh chủng Nhảy dù. Trước sự kiện ngày 30 tháng 4 năm 1975, ông đã được thăng cấp lên cấp bậc Đại úy và được đảm nhiệm vị trí trong Binh chủng này.

Sau năm 1975, ông đã bị bắt giam trong trại tập trung cải tạo trong 14 năm (1975-1989). Trong thời gian bị giam cầm nhiều năm trong một căn hầm tối, ông đã viết ra nhiều bài thơ. Dù sau đó ông đã được tha, nhưng ông vẫn bị giữ hình thức quản thúc tại nhà tại Lái Thiêu, Bình Dương.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.