Sách nói Đêm Trắng

Đêm Trắng

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Giới thiệu nội dung

Đêm trắng là một tác phẩm lãng mạn của nhà văn Phedor Dostoievsky - một tác giả nổi tiếng trong văn học Nga thế kỷ 19. Cuốn sách kể về một câu chuyện tình yêu tinh khôi và trong sáng, diễn ra trong những đêm trắng thơ mộng bên bờ sông Neva, thành phố Sankt Peterburg. Đêm trắng là thời gian mặt trời lâu nhất xuất hiện trên bầu trời trong suốt năm, và đêm chỉ là một khoảng thời gian ngắn, mờ ảo giữa hoàng hôn và bình minh.

Những đêm trắng ở Saint Petersburg luôn được nhớ đến với những cuộc đi dạo đầy lãng mạn và những giai điệu êm đềm. Dostoievsky đã chuyển những điều kỳ diệu và lãng mạn của thời gian này vào tác phẩm Đêm trắng, một tác phẩm đã thu hút nhiều thế hệ độc giả trên toàn thế giới.

Fyodor Mikhailovich Dostoevsky (được còn gọi là Dostoevsky, là một nhà văn nổi tiếng người Nga, sinh ngày 11 tháng 11 (lịch cũ: 30 tháng 10), 1821 và mất ngày 9 tháng 2 (lịch cũ: 28 tháng 1), 1881.

Cùng với Lev Tolstoy, Dostoevsky được coi là một trong hai nhà văn Nga vĩ đại của thế kỷ 19. Các tác phẩm của ông, như Anh em nhà Karamazov và Tội ác và hình phạt, đã khai thác tâm lý con người trong bối cảnh chính trị, xã hội và tinh thần của xã hội Nga trong thời kỳ 19. Ông được giới phê bình đánh giá cao và được coi là người sáng lập hoặc tiên phong cho chủ nghĩa hiện sinh trong thế kỷ 20. Ví dụ, Walter Kaufman đã xem Ghi chú dưới lòng đất là "tác phẩm về chủ nghĩa hiện sinh tuyệt vời nhất từng được viết".

Tuy nhiên, ở Liên Xô, sau Cách mạng tháng Mười, hầu như tất cả các tác phẩm của Dostoevsky đã bị phủ nhận. Cho đến năm 1972, tác phẩm của Dostoevsky mới được công nhận và được đánh giá đúng mức tại quê hương của ông.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.