Sách nói Dĩ Vãng

Dĩ Vãng

  • 1

Giới thiệu nội dung

Cuốn sách "DĨ VÃNG" - tác phẩm đầu tiên của thi sĩ Hồ Dzếnh, người đã từng thu hút sự chú ý của độc giả qua những bài thơ trong tờ Tiểu thuyết thứ bảy.

Tuy "DĨ VÃNG" không là một câu chuyện huyền bí, kỳ quái đầy căng thẳng, nhưng lại chứa đựng một cuộc hành trình dĩ vãng của một thi nhân với những tình cảm và tưởng tượng đặc biệt.

…Các năm đã trôi qua, cỏ đã nhiều lần mọc và úa trên những nấm mồ.

Vào một đêm lạnh lẽo, thi nhân đốt một chiếc đèn leo lét từ một sợi tóc bạc, để tránh việc nhớ lại quá khứ. Trong tâm hồn u buồn, thi nhân đọc một lá thư từ người đã từng khiến chàng đổ nước mắt và mơ ước trong quá khứ.

Trong lá thư đó, có một câu:

… (Cho đến tận bây giờ… người yêu của ông đã ra đi, tôi mới dám mở lòng mình và thổ lộ mảng tâm tư oan trái mà suốt bao năm qua tôi đã viết bằng nước mắt của một người phụ nữ đã có chồng con).

Hồ Dzếnh (1916-1991), còn được biết đến với tên thật là Hà Triệu Anh hoặc Hà Anh (được ghi theo phát âm Quảng Đông là Hồ Dzếnh), là một nhà thơ nổi tiếng của Việt Nam.

Ông được biết đến nhiều nhất với tập thơ Quê ngoại, với một phong cách thơ nhẹ nhàng, tinh tế và mang hơi thở của thơ cổ Trung Hoa. Ngoài ra, Hồ Dzếnh cũng là một nhà văn với nhiều tác phẩm, trong đó tập truyện ngắn Chân trời cũ (1942), và Thạch Lam đề tựa là hai tác phẩm tiêu biểu.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.