Sách nói Gatsby Vĩ Đại

Gatsby Vĩ Đại

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giới thiệu nội dung

Đại gia Gatsby là một tác phẩm văn học nổi tiếng của nhà văn người Mỹ F. Scott Fitzgerald, được viết trong khoảng thời gian từ năm 1918 đến 1929, khi Mỹ đang trải qua giai đoạn phát triển thịnh vượng.

Tác giả đã đặt cho thời kỳ này một cái tên lãng mạn là "Thời đại Jazz" (Jazz Age), bởi vì những bản nhạc Jazz đã phần nào tạo ra một hình ảnh thực tế và quyến rũ, nhưng cũng đầy rối ren, khó hiểu và xuất hiện chủ yếu trong các bữa tiệc của tầng lớp thượng lưu.

Tuy nhiên, tinh thần mà tác giả muốn truyền tải không chỉ đơn giản là những điều lộng lẫy trước mắt, mà còn là những ám ảnh và giấc mơ về tiền bạc, tình yêu, danh vọng và tất cả những khía cạnh tiêu cực của chúng. Cuối cùng, chỉ còn lại sự quên lãng.

Francis Scott Key Fitzgerald (24 tháng 9 năm 1896 - 21 tháng 12 năm 1940) là một nhà văn người Mỹ, nổi tiếng với các tác phẩm về "thời đại nhạc Jazz". Ông sinh ra trong một gia đình theo đạo Công giáo gốc Ireland.

Vào năm 1913, Fitzgerald nhập học Đại học Princeton nhưng trước khi tốt nghiệp, ông bỏ học và gia nhập quân ngũ. Suốt thời gian phục vụ trong quân đội, Fitzgerald đã bắt đầu viết cuốn tiểu thuyết đầu tiên của mình, mang tên This Side of Paradise (Phía bên kia thiên đường, 1920).

Sau khi cuốn tiểu thuyết này được xuất bản, Fitzgerald đã kết hôn và bắt đầu trở nên nổi tiếng. Cùng trong thời gian đó, ông đã xuất bản tập truyện ngắn đầu tay của mình, mang tên Flappers and Philosophers (Các cô gái và triết gia, 1920).

Cuốn tiểu thuyết thứ hai của ông, The Beautiful and Damned (Xinh đẹp và đáng nguyền rủa, 1922), kể về cuộc sống đau khổ của một cặp vợ chồng tài năng và quyến rũ. Năm 1923, Fitzgerald viết và biểu diễn vở kịch Vegatable (Rau cỏ, 1923) nhưng bị thất bại và gây thua lỗ.

Tuy nhiên, sau đó, ông đã viết cuốn tiểu thuyết The Great Gatsby (Gatsby vĩ đại, 1925) được giới phê bình đánh giá là một kiệt tác và là một trong những tiểu thuyết xuất sắc nhất của nước Mỹ.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.