Sách nói Hùng Binh

Hùng Binh

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Giới thiệu nội dung

Câu chuyện kể về chàng trai Triều ở làng An Vĩnh, cù lao Ré (ngày nay là đảo Lý Sơn) từ lúc anh gia nhập đội hùng binh Hoàng Sa cho đến khi anh thực hiện chuyến đi cuối cùng đến Hoàng Sa và trở về với biển. Trong câu chuyện, tác giả miêu tả những khó khăn và gian khổ mà đội hùng binh Hoàng Sa phải đối mặt khi thực hiện nhiệm vụ của triều đình. Sự nguy hiểm và cái chết luôn rình rập xung quanh, chỉ cần một sơ suất nhỏ hoặc sự tức giận của thiên nhiên, những người trong đội hùng binh sẽ phải hy sinh mạng sống của mình cho biển cả bao la.

Câu chuyện chứa đựng nhiều thông tin thú vị về việc tuyển mộ thành viên vào đội hùng binh Hoàng Sa và cách sinh tồn trên biển: cách ăn rau, cách đánh bắt cá, cách chôn cất người chết trên biển. Từ đó, ta có thể thấy rằng tác giả đã dành rất nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu và nghiên cứu.

Đặng Ngọc Hưng, tác giả sinh năm 1972, đã bắt đầu sự nghiệp văn chương khi tròn 37 tuổi. Ban đầu, việc viết chỉ là sở thích của anh nên anh tập trung vào viết tiểu thuyết lịch sử. Hai cuốn tiểu thuyết đã được xuất bản và cuốn "Hùng Binh" đã giành giải B tại giải thưởng sách Quốc gia năm 2019 và giải Tư tại cuộc thi tiểu thuyết thứ 5 của Hội Nhà văn Việt Nam (2016-2020). Những thành tựu này đã thúc đẩy anh để suy nghĩ về việc viết một cách nghiêm túc hơn.

Tác giả Đặng Ngọc Hưng đã dành nhiều suy tư của mình cho truyện ngắn "Ông Tiến Vlog và cây đa Làng Lường", một bức tranh sống động về cuộc sống ở làng quê Việt Nam trong thời đại hội nhập. Đây là một trong những truyện ngắn trong bộ 12 câu chuyện mà tác giả Đặng Ngọc Hưng đã gửi tham gia cuộc thi viết truyện ngắn "Làng Việt thời hội nhập".

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.