Sách nói Ivanhoe

Ivanhoe

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giới thiệu nội dung

"Ivanhoe" là một tiểu thuyết lịch sử hư cấu nổi tiếng được viết bởi nhà văn Walter Scott. Câu chuyện diễn ra vào thế kỷ 12 tại nước Anh, một thời kỳ đầy mâu thuẫn và loạn lạc trong lịch sử nước Anh. Tác phẩm này đưa người đọc vào một thế giới đầy màu sắc về văn hóa, tín ngưỡng, và cuộc sống, và nó tái hiện những nhân vật và sự kiện lớn từ lịch sử thực sự một cách sinh động và cuốn hút.

Mặc dù "Ivanhoe" lấy cảm hứng từ sự kiện lịch sử thực tế, nhưng nó được xây dựng với sự phong phú và sáng tạo trong trí tưởng tượng của tác giả. Tác phẩm nổi bật với tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, và tinh thần võ sĩ cao quý của người Anh thời cổ đại. Các nhân vật trong tiểu thuyết này thể hiện sự dũng cảm, kiên định, lòng yêu tự do, và tôn vinh ý thức dân tộc mạnh mẽ. Họ căm ghét quân thù xâm lược và sẵn sàng hi sinh vì hòa bình và công lý.

"Ivanhoe" mang giá trị lịch sử và văn hóa sâu sắc và được xem như một ví dụ điển hình của văn học cổ điển của nước Anh và thế giới, thể hiện tinh thần nhân đạo và tình yêu cho giá trị con người.

Walter Scott (14 tháng 8 năm 1771 – 21 tháng 9 năm 1832) là tiểu thuyết gia và thi hào lỗi lạc của Scotland. Trong sự nghiệp văn học nghệ thuật của mình Walter Scott đã sinh sống tại rất nhiều các quốc gia châu Âu và đã có được lượng người hâm mộ khổng lồ trên khắp lục địa này cũng như ở Bắc Mỹ, châu Á và Úc.

Ngày nay những tác phẩm văn học và thi ca lãng mạn của ông không còn được nhiều độc giả như thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp của ông, tuy nhiên ông cũng đã để lại nhiều tác phẩm được coi là đại diện cho nền văn học cổ điển của Anh, như Ivanhoe, Rob Roy, Waverley, Trái tim của Midlothian (The Heart of Midlothian).

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.