Sách nói Kẻ Nằm Vùng

Kẻ Nằm Vùng

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7

Giới thiệu nội dung

"Kẻ Nằm Vùng" không chỉ là câu chuyện thể hiện sự phản bội của một người giả tạo yêu nước thông qua việc làm gián điệp. Nó còn tái hiện một miền đất trong sáng và tươi đẹp từng tồn tại ở miền Nam trong lịch sử chiến tranh quốc gia - qua một góc nhìn khác, thông qua những trang văn, nó truyền tải Sự Thật về những giá trị Tự do, Nghệ thuật và Nhân bản, gợi lên sự tỉnh táo về quá khứ đau buồn của đất nước thông qua một lăng kính triết học khác...

Với lòng kính trọng đối với giá trị của những trang văn của Viet Thanh Nguyen, tôi tự nguyện dịch "The Sympathizer" để đóng góp thêm một cái nhìn khác cho đất nước.

Nhà văn Việt Thanh Nguyễn sinh năm 1971 tại Buôn Ma Thuột. Sau sự kiện năm 1975, ông cùng gia đình di cư đến Mỹ và định cư tại Pennsylvania, sau đó chuyển đến California. Hiện tại, ông đang làm giáo sư tại Đại học Nam California và cũng là một học giả, nhà văn, diễn giả và tác giả của nhiều báo nổi tiếng tại Mỹ như Time, The Guardian, The Atlantic, The Los Angeles Times và The New York Times.

Ông cũng là người sáng lập và đồng điều hành Mạng lưới nghệ sĩ Việt Nam hải ngoại (The Diasporic Vietnamese Artists Network). Ngoài ra, ông còn là thành viên của Hội đồng giải thưởng Pulitzer và là giám khảo của nhiều giải thưởng văn học quan trọng khác tại Mỹ.

Tác phẩm tiểu thuyết đầu tay của ông, The Sympathizer (2015), đã trở thành một trong những tiểu thuyết bán chạy nhất theo New York Times và đã giành giải Pulitzer cho tác phẩm hư cấu xuất sắc nhất năm 2016 cùng nhiều giải thưởng khác như Giải thưởng Văn học Hòa bình Dayton Literary, Giải thưởng Edgar cho tiểu thuyết đầu tay và Giải thưởng tiểu thuyết đầu tay của Trung tâm Văn học.

Ngoài ra, ông cũng là tác giả của nhiều công trình học thuật, tiểu thuyết hư cấu và phi hư cấu quan trọng khác như Race and Resistance: Literature and Politics in Asian America (2002, Nhà xuất bản Đại học Oxford), Nothing Ever Dies: Vietnam and the Memory of War (2016, Nhà xuất bản Đại học Harvard), The Refugees (2017, Nhà xuất bản Grove) (được dịch sang tiếng Việt là Người tị nạn) và The Committed (2021, phần tiếp theo của The Sympathizer).

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.