Sách nói Là Bóng Hay Là Hình

Là Bóng Hay Là Hình

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8

Giới thiệu nội dung

"Là Bóng Hay Là Hình" (The Double) là một tiểu thuyết của nhà văn Fyodor Dostoevsky, được xuất bản lần đầu năm 1846. Tác phẩm này thể hiện một cách sâu sắc và phức tạp những xung đột trong tâm hồn con người, đặc biệt là cuộc chiến giữa "cái tôi cá nhân" và "cái ta".

Nhân vật chính trong tiểu thuyết là Yakov Petrovich Golyadkin, một viên chức nhỏ, sống cuộc sống nhàm chán và tầm thường. Golyadkin luôn cố gắng tỏ ra mình là một người quý tộc và cố níu giữ một hình ảnh vương giả tự tạo. Hàng ngày, hắn tiêu tốn tiền thuê cỗ xe ngựa lớn và dạo chơi khắp các cửa hàng sang trọng, tạo dáng và đặt mua những món hàng hảo hạng để thể hiện vị thế của mình. Tuy nhiên, cuộc sống của Golyadkin thay đổi khi viên thư ký trưởng sở làm của hắn xuất hiện một viên thư ký mới, một phiên bản tưởng tượng của chính Golyadkin, có tên giống và ngoại hình giống hệt nhau.

Từ đó, cuộc chiến giữa "cái tôi" và "cái ta" trong tâm hồn Golyadkin bùng nổ. Sự xuất hiện của phiên bản bản thân kép này khiến hắn mất đi sự ổn định và sự tự tin. Tác giả thể hiện một cách tinh tế những xung đột tâm lý và tình huống không thể lường trước khiến Golyadkin dần đi vào hỗn loạn và mất kiểm soát.

"Là Bóng Hay Là Hình" là một trong những tác phẩm xuất sắc của Dostoevsky, đưa người đọc vào cuộc hành trình tìm hiểu về bản chất con người và những xung đột tâm lý phức tạp.

Fyodor Mikhailovich Dostoyevsky, hay còn được gọi là Dostoevsky, là một tác giả nổi tiếng người Nga, sinh ngày 11 tháng 11, 1821 và mất ngày 9 tháng 2, 1881.

Như Lev Tolstoy, Dostoevsky được coi là một trong hai nhà văn sinh đẳng của Nga trong thế kỷ 19. Các tác phẩm của ông, bao gồm Anh em nhà Karamazov và Tội ác và hình phạt, khám phá tâm lý con người trong bối cảnh chính trị, xã hội và tinh thần của xã hội Nga thế kỷ 19.

Ông được giới phê bình đánh giá cao, và nhiều người coi ông là người sáng lập hoặc tiên phong cho chủ nghĩa hiện sinh thế kỷ 20. Ví dụ, Walter Kaufman đã nhận xét Ghi chép dưới hầm là "tác phẩm về chủ nghĩa hiện sinh tuyệt vời nhất từng được viết".

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.